Cập nhật: 24/09/2024 20:12:00
Xem cỡ chữ

Tiếp theo chương trình thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, sáng 23/9 giờ địa phương, tức 24/9 giờ Việt Nam, đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Khóa XV tỉnh Vĩnh Phúc đã tham dự chương trình phát biểu chính sách của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Đại học Columbia.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng các đại biểu dự tọa đàm với các doanh nghiệp hàng đầu Hoa Kỳ.

Phát biểu tại Đại học Columbia, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đề cập tới một số vấn đề trong con đường hướng tới kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, về mối quan hệ Việt Nam - Hoa kỳ và tầm nhìn để xây dựng một tương lai tốt đẹp cho toàn nhân loại trước những thay đổi lớn lao, vừa mang tính chu kỳ, cấu trúc, vừa có những đột phá chưa từng có dưới tác động của cuộc cách mạng khoa học và công nghệ, nhất là trí tuệ nhân tạo và công nghệ số. 

Trong bối cảnh tình hình thế giới biến đổi nhanh chóng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm khẳng định, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Việt Nam vẫn kiên trì thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa, là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Việt Nam sẽ kiên trì chính sách quốc phòng “4 không”, ủng hộ mạnh mẽ việc giải quyết các tranh chấp, bất đồng bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở Hiến chương Liên hợp quốc, luật pháp quốc tế, phản đối các hành động đơn phương, chính trị cường quyền, sử dụng hoặc đe dọa sử dụng vũ lực trong quan hệ quốc tế.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm phát biểu chính sách tại Đại học Columbia.

Đề cập đến mối quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, nhấn mạnh phương châm của Việt Nam là gác lại quá khứ, hướng tới tương lai, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng rằng với cách tiếp cận đề cao đoàn kết quốc tế, hướng về tương lai, cũng như câu chuyện thành công của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, thế giới sẽ biến những điều không thể thành có thể, tiếp tục dựng xây một nền văn minh vững bền, tiến bộ cho toàn nhân loại.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị các bộ, ngành, cơ quan liên quan của hai nước tiếp tục cụ thể hóa các chủ trương, định hướng lớn của nội hàm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện song phương. 

Sau chương trình tại Đại học Columbia, chiều 23/9 giờ địa phương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cùng các đại biểu đã tham dự buổi tọa đàm doanh nghiệp do Hội đồng Doanh nghiệp Hoa Hoa Kỳ - ASEAN (USABC), Phòng Thương mại Hoa Kỳ (USCC) và Hội đồng doanh nghiệp vì sự hiểu biết chung (BCIU) phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chứng kiến lễ trao thoả thuận hợp tác giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Công ty Kellog Brown & Root. 

Tại buổi Tọa đàm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An đã có cuộc tiếp xúc, trao đổi với một số Doanh nghiệp lớn của Hoa Kỳ. Đồng chí Dương Văn An đã trao đổi một số thông tin về tỉnh Vĩnh Phúc cũng như một số chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng thời, mời các doanh nghiệp đến thăm và tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian sớm nhất.

Sau khi dự Tọa đàm, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An cùng Đoàn đại biểu tham dự chương trình gặp gỡ các cơ quan đại diện Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Hương Mơ