Cập nhật: 27/09/2024 14:00:00
Xem cỡ chữ

Năm học 2024-2025 đánh dấu chương trình giáo dục phổ thông 2018 hoàn thành chu trình đầu tiên, triển khai ở tất cả các khối lớp 5, 9 và 12. Đặc biệt, đây cũng là năm đầu tiên học sinh lớp 12 thi tốt nghiệp trung học phổ thông theo chương trình mới. Tuy nhiên, sau 4 năm triển khai thực hiện, bên cạnh các kết quả đạt được thì vẫn còn đó nhiều khó khăn mà các nhà trường đang gặp phải rất cần được tháo gỡ để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo theo đúng tinh thần đổi mới giáo dục.

Năm học 2024-2025, cô giáo Nguyễn Thị Liên được giao nhiệm vụ giảng dạy khối lớp 5, Trường Tiểu học Yên Phương, huyện Yên Lạc; nội dung chương trình giáo dục phổ thông 2018 có rất nhiều thay đổi trong khi điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường lại chưa đáp ứng được nên việc giảng dạy gặp rất nhiều khó khăn.

Nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong điều kiện có thể, tại các hội nghị Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Yên Phương cũng luôn lắng nghe, tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các thầy cô khi giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông 2018 để phản ánh kịp thời lên các cấp, các ngành quan tâm, tháo gỡ.

Ngoài các yếu tố thuận lợi thì việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở khối lớp 9, Trường THCS Đồng Cương, huyện Yên Lạc cũng gặp không ít khó khăn, nhất là ở hai phân môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024-2025, Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Yên Lạc cũng đang chủ động tham mưu cho các cấp, các ngành quan tâm, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc mà các nhà trường đang gặp phải.

Nguyễn Toàn