Cập nhật: 31/01/2019 10:15:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Nhằm đảm bảo đủ nguồn điện phục vụ liên tục, an toàn cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trong dịp cuối năm, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các Điện lực chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp, quyết tâm không để xảy ra sự cố. 

Năm 2018, công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện tốt nhiệm vụ cung cấp điện và nâng cao chất lượng chăm sóc dịch vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh. Hiện công ty đang bán điện cho gần 214.000 khách hàng với sản lượng bình quân ngày của công ty đạt trên 8 triệu kWh, tăng trưởng 18%/năm; điện thương phẩm năm 2018 đạt trên 2,8 tỷ kWh; tổn thất đạt 2,85 giảm 0,73% so với kế hoạch tổng công ty giao; chỉ số tiếp cận điện năng là 5,6 ngày/7 ngày làm việc. Trong năm, 82 danh mục đầu tư, nâng cấp lưới điện với tổng mức đầu tư hơn 509 tỷ đồng đã được công ty triển khai. Bên cạnh đó, công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ mới trong công tác sản xuất kinh doanh thuộc lộ trình phát triển lưới điện thông minh trên địa bàn tỉnh, hướng tới nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng; nhiều công nghệ mới được công ty triển khai ứng dụng thành công được khách hàng đánh giá cao.

Công ty điện lực Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh, chủ động các phương án dực phòng khi xảy ra sự cố Để đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục cho khách hàng trong dịp tết Nguyên đán năm nay. Đặc biệt, công ty đã chỉ đạo các điện lực huyện, thành phố chủ động, khẩn trương liên hệ với UBND huyện, thành phố để nắm chắc thời gian, địa điểm diễn ra các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng trên địa bàn mình cấp điện.

Cho đến thời điểm này, điện lực Tam Dương cũng đã tiến hành tổng kiểm tra và khắc phục các tồn tại, thiếu sót của lưới điện; vệ sinh, bảo dưỡng, thay mới thiết bị trạm biến áp, sứ cách điện đường dây và các thiết bị khác nhằm ngăn ngừa tình trạng phóng điện trong vận hành. Các thiết bị thao tác, đóng cắt dùng để liên lạc các mạch vòng của các trạm biến áp đã được kiểm tra và xử lý tồn tại, đảm bảo cấp điện từ nhiều nguồn theo phương án cấp điện.

Ngay sau khi có chỉ đạo của công ty Điện lực Vĩnh Phúc, Điện lực Vĩnh Yên đã lên ngay phương án chuẩn bị các phương án cấp điện dự phòng cho các tình huống vận hành khi xảy ra sự cố, bố trí đầy đủ lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để sẵn sàng xử lý khi xảy ra sự cố.

Cùng với đó, Điện lực Vĩnh Yên cũng sẽ tổ chức trực tăng cường lãnh đạo đơn vị 24/24h trong các ngày nghỉ Tết; không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện gây mất điện trên địa bàn quản lý, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố.

Nắm bắt tình hình cấp điện trên địa bàn, từ đầu tháng 1/2019 Điện lực Phúc Yên đã Kiểm tra tình trạng quá tải đường dây, máy biến áp, thiết bị đóng cắt; kiểm tra hành lang an toàn lưới điện, các vị trí tiếp xúc; lập kế hoạch san tải, san pha, sửa chữa thường xuyên, đảm bảo cung cấp điện cho tất cả khách hàng trên địa bàn trong dịp Tết Nguyên đán 2019 sắp tới. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền, phổ biến các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Điện lực Phúc Yên trong dịp tết Nguyên đán này là đảm bảo an toàn và ổn định nguồn điện cung cấp cho sinh hoạt, sản xuất, tiêu dùng; đảm bảo không để xảy ra gián đoạn cấp điện do quá tải cục bộ.

Có thể nói, hiện nay công ty điện lực Vĩnh Phúc đã bố trí đầy đủ nhân lực, vật lực nhằm đảm bảo nguồn điện cho người dân vui xuân, đón tết. Đơn vị đã chủ động lập phương án cấp điện tết, chuẩn bị nguồn, lưới điện, lập phương án kết lưới cơ bản và phương án kết lưới khi xảy ra sự cố, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt trong công tác chỉ huy vận hành lưới điện. Đối với một số trạm biến áp vận hành mang tải cao, đơn vị đã có kế hoạch nâng công suất, đảm bảo toàn bộ các trạm biến áp công do đơn vị quản lý vận hành liên tục. Mục tiêu của Đơn vị là đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục trong thời gian trước, trong và sau tết Nguyên đán.

Với việc chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng về nhân lực và các phương án cấp điện của Công ty điện lực Vĩnh Phúc, mọi người dân sẽ đón một mùa Xuân mới trọn vẹn, an toàn./.

Mạnh Quân

 

Tệp đính kèm