Cập nhật: 29/10/2019 09:50:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Ngày 23/10/2019, tại xã Yên Phương, huyện Yên Lạc, Sở NN&PTNT tỉnh đã tổ chức Hội thi thợ giỏi lĩnh vực ngành nghề nông thôn năm 2019. Đây là sự kiện quan trọng nhằm kịp thời động viên, tôn vinh những thợ giỏi để góp phần phát triển làng nghề bền vững.

Định kỳ 2 năm 1 lần, Sở NN&PTNT tỉnh tổ chức Hội thi thợ giỏi lĩnh vực ngành nghề nông thôn đã góp phần phát hiện và tôn vinh những người thợ giỏi, có tay nghề cao. Đồng thời đây cũng là một sân chơi, tạo điều kiện cho những người thợ trên địa bàn tỉnh có cơ hội giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, tạo động lực phát triển các nghề và làng nghề ở địa phương. Từ đó góp phần bảo tồn và phát triển các nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Hội thi năm nay có 78 thí sinh tham gia tranh tài ở 3 nội dung gồm: Nghề Mộc mỹ nghệ; nghề Mộc trang trí nội thất; nghề đan lát truyền thống.

Theo đánh giá của thí sinh tham dự hội thi, đề thi năm nay mang tính sáng tạo và thẩm mỹ cao. Để hoàn thiện được các bài thi có chất lượng, đòi hỏi các thí sinh phải có trình độ tay nghề vững.

Để lựa chọn được được các thí sinh có tay nghề cao, Ban giám khảo của hội thi đã phải làm việc hết sức công tâm, việc đánh giá chất lượng của các bài thi dựa trên những tiêu chí cụ thể được Ban tổ chức nghiên cứu xây dựng, soạn thảo trước mỗi hội thi.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải Nhất, nhì, ba và khuyến khích ở cả 3 nội dung thi cho các thí sinh và tập thể có thành tích xuất sắc. Kết quả hội thi là căn cứ để UBND tỉnh tặng danh hiệu “Thợ giỏi cấp tỉnh” đối với những cá nhân giành giải cao và cũng là tiền đề để các thợ giỏi có cơ hội tham gia các cuộc thi tay nghề ở cấp cao hơn, trở thành nghệ nhân tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị, có trách nhiệm “truyền lửa” cho thế hệ sau này, góp phần mang lại hiệu quả tích cực trong công cuộc xây dựng NTM tại mỗi địa phương./.

Đức Thiện

Tệp đính kèm