Cập nhật: 17/07/2020 10:17:00
Xem cỡ chữ

Sau gần 10 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, diện mạo nông thôn, cơ sở hạ tầng  ở các địa phương Huyện Sông Lô có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng lên rõ rệt. Đến thời điểm này, Huyện Sông Lô cơ bản đã hoàn thành các tiêu chí đề ra và đề nghị các cấp có thẩm quyền xét, công nhận Huyện Sông Lô đạt chuẩn NTM trong năm nay.

Về cơ bản các tiêu chí đạt huyện nông thôn mới, Sông Lô đã hoàn thành. Hiện nay, các địa phương trong huyện một mặt giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, mặt khác xác định mục tiêu phấn đấu xây dựng thành công "Xã nông thôn mới nâng cao" theo đúng lộ trình.

Để đạt được mục tiêu đề ra, căn cứ vào điều kiện của Huyện đã chỉ đạo, các địa phương xây dựng phương án nâng cao các tiêu chí, lộ trình đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Chủ động xây dựng nhiều giải pháp, chú trọng việc huy động nguồn lực đầu tư gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội. Tích cực tuyên truyền, vận động người dân xây dựng NTM gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh”, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân. Tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng tạo diện mạo nông thôn ngày càng khang trang.

Xác định xây dựng NTM là quá trình lâu dài, thời gian tới, Sông Lô tiếp tục chỉ đạo các địa phương tuyên truyền, vận động các tổ chức đoàn thể, toàn thể Nhân dân duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt; tích cực tham gia, ủng hộ phong trào cải tạo cống, rãnh thoát nước thải, khắc phục ô nhiễm môi trường ở khu dân cư; chú trọng các giải pháp thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân… hướng tới mục tiêu xây dựng các xã NTM nâng cao và thôn dân cư NTM kiểu mẫu./.

Trường Giang