Cập nhật: 20/09/2020 10:21:00
Xem cỡ chữ

Mặc dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, song chị Trần Thị Anh ở thôn 5 xã Hoàng Hoa, huyện Tam Dương có nhiều đóng góp tích cực vào sự thành công Chương trình xây dựng NTM mới ở địa phương. Chị Trần Thị Anh đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì những thành tích trong phong trào xây dựng NTM.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhiều năm chăm sóc chồng ốm đau, một mình nuôi các con ăn học trưởng thành, nhưng chị Trần Thị Anh vẫn vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Khi địa phương phát động Chương trình xây dựng NTM, Chị đã hiến 1.080m2 đất, đóng góp 10 triệu đồng và 30 ngày công lao động để làm được giao thông nội đồng. Đứng trên con đường bê tông sạch sẽ chạy ngang qua nhà, nối liền thôn 5 và thôn 6, chị Anh vẫn không khỏi xúc động và vui mừng, ánh mắt chị không giấu được niềm vui bởi từ khi xây dựng xong con đường liên thôn này, người dân thôn 5 không còn phải đi vòng 3 km đường đồi để gánh lúa về nhà, còn người dân thôn 6 thì không phải đi một đoạn đường khá xa mới có thể đến được Chợ.

Chị Trần Thị Anh vốn là một người con của miền Trung, theo chồng về xã Hoàng Hoa sinh sống. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng ốm đau bệnh tật mất đã lâu, một mình chị tần tảo nuôi các con ăn học trưởng thành. Không chỉ là người mẹ hiền, chị còn nhanh nhạy, biết vận dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, với diện tích 0,5 ha đất nông nghiệp, chị vừa trồng cây ăn quả, vừa chăn nuôi trên 10.000 gà thịt mỗi năm. Tấm gương hiến đất làm đường, tích cực lao động sản xuất của chị Anh đã có sức lan tỏa rất lớn trong cộng đồng dân cư.

Khi con đường hoàn thành, người dân đi lại thuận tiện, họ càng hiểu hơn ý nghĩa từ việc hiến đất làm đường của chị Trần Thị Anh. Từ đó không chỉ thôn 5 mà người dân 12 thôn dân cư trong xã  đều tích cực hiến đất mở rộng và làm đường giao thông, rãnh thoát nước thải.

Việc làm ý nghĩa của chị Trần Thị Anh đã có sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân, góp phần giúp địa phương hoàn thành mục tiêu xây dựng xã NTM nâng cao theo đúng tiến độ. Chị vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì những thành tích trong phong trào xây dựng NTM ở địa phương. 

Thu Hương