Cập nhật: 30/09/2020 16:56:00 Article Rating
Xem cỡ chữ

Sáng 30/9, tại huyện Vĩnh Tường, UBND tỉnh phối hợp với Tập đoàn Young Poong, Hàn Quốc tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà máy của Công ty TNHH YPE Vina và Công ty TNHH Korea Circuit tại Cụm công nghiệp Đồng Sóc. Đây là sự kiện chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc lần thứ XVII,  nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; đồng chí Trần Văn Vinh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Trì - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Đinh Ngọc Khoa - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng lẵng hoa chúc mừng Tập đoàn Young Poong.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì nhấn mạnh lễ khởi công dự án nhà máy của Công ty TNHH YPE Vina và Công ty TNHH Korea Circuit không chỉ thể hiện sự quyết tâm đầu tư của doanh nghiệp mà còn cho thấy những nỗ lực, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc, nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đã và đang chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 gây ra. Để dự án được triển khai theo đúng tiến độ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đề nghị Tập đoàn Young Poong tập trung mọi nguồn lực cho dự án; trong quá trình xây dựng phải bảo đảm chất lượng công trình; lắp đặt dây chuyền công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại nhất, thân thiện với môi trường; ưu tiên tuyển dụng người lao động địa phương và bảo đảm công tác chuyển giao công nghệ, đào tạo nâng cao tay nghề và các chế độ chính sách cho người lao động; sớm triển khai xây dựng giai đoạn II và giai đoạn III của dự án theo đúng cam kết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì khẳng định, chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn Young Poong trong quá trình triển khai, thực hiện các công việc tiếp theo của dự án. Đồng thời, giao các cơ quan, ban ngành của tỉnh, huyện Vĩnh Tường và các xã, thị trấn có đất thuộc Cụm công nghiệp Đồng Sóc căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động hỗ trợ và xem xét giải quyết các vấn đề vướng mắc cho Nhà đầu tư Young Poong và các doanh nghiệp khi đầu tư vào Cụm công nghiệp Đồng Sóc.


Các đại biểu bấm nút động thổ 2 nhà máy đầu tiên tại Cụm công nghiệp Đồng Sóc.

Tập đoàn Young Poong là một trong các tập đoàn lớn của Hàn Quốc kinh doanh đa nghề. Riêng trong lĩnh vực điện tử, Tập đoàn đang có 5 công ty, trong đó có 2 công ty đang hoạt động tại Khu công nghiệp Bá Thiện I và Bá Thiện II, huyện Bình Xuyên. Tháng 10/2019, Công ty TNHH YPE Vina và Công ty TNHH Korea Circuit đã ký kết bản ghi nhớ thuê đất tại Cụm công nghiệp Đồng Sóc. Với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 840 triệu USD được chia làm 03 giai đoạn, Young Poong là Tập đoàn có vốn đầu tư lớn nhất từ trước đến nay tại Vĩnh Phúc. Trong giai đoạn I, Nhà máy của Công ty TNHH YPE Vina và Công ty TNHH Korea Circuit được khởi công xây dựng với số vốn khoảng 270 triệu USD, diện tích đất sử dụng 13,5 ha, chủ yếu sản xuất sản phẩm mạch phức tạp cung cấp cho các hãng Samsung, Apple. Dự án sẽ đi vào hoạt động sản xuất từ tháng 6/2022, thu hút khoảng 5.000 lao động trong và ngoài tỉnh./.

Lưu Trường

Tệp đính kèm