Cập nhật: 20/10/2020 16:20:00
Xem cỡ chữ

Sáng 20/10, Hội LHPN thành phố Vĩnh Yên tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và phát động phong trào ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lụt.

Kế thừa và phát huy truyền thống của Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Thành phố Vĩnh Yên đã không ngừng trưởng thành, đội ngũ cán bộ nữ của thành phố từng bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Tỷ lệ nữ tham gia cấp ủy của thành phố nhiệm kỳ 2020- 2025 đạt 24,3%, tỷ lệ cán bộ nữ tham gia lãnh đạo quản lý cấp thành phố đạt 33,8%.

Nét nổi bật trong công tác hội và phong trào thi đua yêu nước của phụ nữ thành phố là phong trào thi đua phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với những kết quả đạt được, nhiều tập thể, cá nhân của các cấp Hội LHPN thành phố được tặng nhiều phần thưởng cao quý và là đơn vị có phong trào xuất sắc toàn diện. Nhân dịp này, Hội LHPN thành phố đã khen thưởng cho 15 tập thể và 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 và 11 cá nhân được Hội LHPN Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”.

Tại buổi gặp mặt, phát huy truyền thống tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt, các cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố  Vĩnh Yên đã quyên góp, ủng hộ người dân các tỉnh miền Trung đang bị bị thiệt hại nghiêm trọng do thiên tai gây ra./.

Trung tâm VH TT&TT Thành phố Vĩnh Yên