Cập nhật: 21/10/2020 14:02:00
Xem cỡ chữ

Ngay sau khi đưa vào sử dụng hệ thống máy xạ trị gia tốc thế hệ mới Synergy, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt đã phối hợp với Bệnh viện K tổ chức thăm khám, sàng lọc các bệnh nhân ung thư để đưa ra các phác đồ điều trị. Đây là cơ sở Y tế đầu tiên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có Trung tâm điều trị ung thư hoàn chỉnh, khép kín.

Bệnh viện K sẽ thường xuyên hỗ trợ, cử bác sĩ đến hỗ trợ trong việc khám chữa bệnh cho Nhân dân, đồng thời cử bác sĩ có trình độ chuyên môn cao đến làm việc, đào tạo tại Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt. Một số kỹ thuật điều trị ung thư như hóa trị, điều trị đích sẽ được chuyển giao và thực hiện tại Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt, giúp bệnh nhân được thụ hưởng những kỹ thuật hiện đại ngay tại địa phương mà không phải lên tuyến trên.

Hệ thống máy xạ trị gia tốc Synergy thế hệ mới do Hãng Elekta Vương quốc Anh sản xuất là hệ thống máy hiện đại tương đương hệ thống trị xạ của các nước trong khu vực. Hệ thống máy cho phép thực hiện nhiều kỹ thuật cao trong xạ trị nhằm tối ưu lợi ích tiêu diệt các khối u ác tính đồng thời giảm tác dụng phụ tối đa với các cơ quan khác trong cơ thể như xạ trị điều biến liều và xạ trị điều biến liều thể tích./.

Nguyễn Toàn