Cập nhật: 22/10/2020 18:15:00
Xem cỡ chữ

Sáng 22/10, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh đã có buổi tiếp Ngài Vi-chê-sờ-láp Gờ-rê-pơ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa Séc tại Việt Nam nhân dịp Ngài Đại sứ đến Vĩnh Phúc tham dự chương trình Gặp mặt và giao lưu với Hội hữu nghị Việt-Séc-Slovakia tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng dự có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đã thông tin nhanh tới Đại sứ một số nét khái quát về thành tựu phát triển kinh tế của tỉnh thời gian qua. Đặc biệt, Vĩnh Phúc vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Là địa phương đầu tiên của cả nước bị ảnh hưởng bởi dịch dịch Covid-19, nhưng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, Vĩnh Phúc đã dập dịch thành công và đóng góp tích cực về kinh nghiệm trong phòng chống dịch trên cả nước. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Vĩnh Phúc hiện là địa phương có kinh tế phát triển năng động; trung tâm công nghiệp, du lịch của vùng và cả nước, đặc biệt là công nghiệp điện tử, ô tô, xe máy… Hiện có nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư và thành công tại Vĩnh Phúc, mong muốn Đại sứ là cầu nối để quảng bá, thu hút doanh nghiệp Cộng hòa Séc đến hợp tác đầu tư tại Vĩnh Phúc, đồng thời Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Việt Nam tiếp tục phối hợp với tỉnh để củng cố mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Vĩnh Phúc và Cộng hòa Séc.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam Vi-chê-sờ-láp Gờ-rê-pơ, nhấn mạnh tới mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Cộng hòa Séc và Việt Nam với bề dày truyền thống 70 năm. Đại sứ cho biết, hiện có hơn 100.000 người Việt Nam đang sinh sống tại Cộng hòa Séc. Đây cũng là quốc gia đầu tiên công nhận cộng đồng người Việt là một trong những cộng đồng dân tộc của Cộng hòa Séc và người Việt sinh sống tại đây đã hòa nhập và đóng góp tích cực cho phát triển của Cộng hòa Séc. Đánh giá cao Vĩnh Phúc có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển KT - XH với nhiều cơ chế chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp ô tô, xe máy, ngài đại sứ cho biết sẽ kết nối để một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất ô tô đến đầu tư tại Việt Nam, trong đó Vĩnh Phúc là địa bàn phù hợp để doanh nghiệp của cộng hòa Séc phát triển. Đại sứ khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ của Cộng hòa Séc và Việt Nam nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng đồng thời kết nối với Chính phủ Séc để có chương trình hỗ trợ Vĩnh Phúc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; thu hút đầu tư, phát triển KT - XH và hợp tác với các địa phương của Cộng hòa Séc. Dự kiến, Chính phủ Séc và các doanh nghiệp sẽ đến thăm và xúc tiến đầu tư tại Việt Nam vào đầu năm 2021, trong đó có tỉnh Vĩnh Phúc./.

Ngọc Anh