Cập nhật: 22/10/2020 17:22:00
Xem cỡ chữ

Chiều ngày 21/10, Ban Thường vụ Thành ủy Vĩnh Yên tổ chức hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện các chỉ tiêu do người đứng đầu cấp ủy thành phố cam kết với Thường trực Tỉnh ủy; các chỉ tiêu UBND Thành phố và các xã, phường cam kết với Thường trực Thành ủy. Đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ Vĩnh Yên chủ trì hội nghị.

Thực hiện các nội dung người đứng đầu cấp ủy thành phố cam kết với Thường trực Tỉnh ủy trong công tác bồi thường, GPMB, năm 2020 thành phố đang triển khai thực hiện công tác bồi thường GPMB 40 dự án, với tổng diện tích đất thu hồi, GPMB là trên 467 ha. Hiện đã bồi thường GPMB xong 03 dự án (hoàn thành chỉ tiêu đã ký cam kết trong năm 2020). Về giải ngân vốn đầu tư công, thực hiện cam kết trong năm giải ngân số tiền trên 573 tỷ đồng và tiến độ thực hiện giải ngân đến nay đạt trên 56% kế hoạch và bằng 98% số vốn đã cam kết. Về công tác xử lý lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép, trong năm xử lý 121 trường hợp. Tiến độ đến nay xử lý đạt trên 21% cam kết năm. Về thực hiện công tác giải quyết đất dịch vụ, cam kết trong năm diện tích đất giải quyết xong là 1,51 ha, đến nay đã giải quyết đạt trên 31% chỉ tiêu cam kết. Về giải quyết khiếu nại, tố cáo, đến nay, tỷ lệ giải quyết đơn thư trên 81% so với cam kết.

Đối với các chỉ tiêu UBND thành phố và các xã, phường cam kết với Thường trực Thành ủy gồm 08 nội dung, thành phố và các xã, phường đang quyết liệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã cam kết. Đặc biệt, thành phố đang chỉ đạo các chủ đầu tư đôn đốc các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, giải ngân vốn đầu tư, đôn đốc các xã, phường triển khai nhanh các thủ tục phân bổ vốn. Phấn đấu hết năm giải ngân trên 573 tỷ đồng, đạt 100% số vốn cam kết và thực hiện thu ngân sách trên 1.560 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Phạm Hoàng Anh đề nghị UBND thành phố, các phòng, ban chức năng, UBND các xã, phường tập trung rà soát các nhiệm vụ, có giải pháp tháo gỡ khó khăn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu ký cam kết. Đặc biệt, đối với công tác bồi thường GPMB, giải ngân vốn đầu tư công, giải quyết đất dịch vụ, xử lý vi phạm đất đai, xây dựng... UBND thành phố đánh giá tiến độ thực hiện theo tuần, chỉ rõ những khó khăn, đưa ra giải pháp cụ thể; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo UBND các xã, phường đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu ký cam kết.

Tại hội nghị BTV Thành ủy Vĩnh Yên đã triển khai văn bản số 07 của Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về việc tăng cường công tác phòng, chống thiên tai, khắc phcụ hậu qủa mưa lũ và thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư./.

Trung tâm VHTT&TT Thành phố Vĩnh Yên