Cập nhật: 23/10/2020 16:01:00
Xem cỡ chữ

Sáng 23/10, Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ đã có buổi khảo sát thực tế việc thực hiện cơ chế một cửa một cửa liên thông ở một số đơn vị.

Đoàn đã tới khảo sát hoạt động thực tế tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Theo báo cáo của Trung tâm Hành chính công tỉnh, từ đầu năm tới nay, Trung tâm đã tiếp nhận trên 100 nghìn hồ sơ, trong đó có trên 97% số hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn. Hiện, Trung tâm cập nhật gần 500 dịch vụ công trực tuyến, từ tháng 6/2020 đã chính thức thực hiện trực tuyến trên nền tảng thanh toán quốc gia, tỷ lệ thanh toán trực tuyến đến nay đạt trên 30%.

Tiếp đó, Đoàn đã khảo sát thực tế tại Cục Thuế Vĩnh Phúc. Đây là một trong những đơn vị đi đầu về cải cách thủ tục hành chính của tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện nay, có rất nhiều thủ tục,  người dân và doanh nghiệp không phải đến các điểm thuế để giải quyết.

Khảo sát thực tế ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Thành phố Vĩnh Yên, Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ đánh giá Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Thành phố Vĩnh Yên đã thực hiện tốt chức năng làm đầu mối hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.  Đoàn công tác của Văn phóng Chính phủ đánh giá cao mô hình giải quyết 24/24 giờ đối với các thủ tục tử, tuất của phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên./.

Thùy Linh