Cập nhật: 24/10/2020 15:19:00
Xem cỡ chữ

Sáng 24/10, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt phối hợp với Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng và các bác sĩ của Bệnh viện K Trung ương tổ chức khám sàng lọc ung thư vú cho phụ nữ khi sang tuổi 40.

Ung thư vú  là một trong những  nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở phụ nữ. Năm 2010, cả nước có trên 12.500 trường hợp mắc ung thư vú và ước tính đến hết năm 2020 con số này sẽ lên tới 22.600 trường hợp. Ung thư vú nếu được phát hiện sớm ở giai đoạn đầu có thể chữa khỏi tới hơn 80%;  nhưng nếu phát hiện muộn thì việc điều trị chỉ nhằm kéo dài cuộc sống. Tất cả các phụ nữ tham gia chương trình được khám, tư vấn sàng lọc miễn phí bao gồm: khám lâm sàng, siêu âm vú cho 100% các phụ nữ và chụp X- quang tuyến vú cho các trường hợp nghi ngờ. Việc phát hiện sớm bệnh ung thư vú có ý nghĩa rất lớn cho bệnh nhân, cộng đồng, xã hội. Nếu được chẩn đoán sớm thì việc điều trị càng đơn giản, hiệu quả cao, chi phí điều trị cho người bệnh thấp.

Với việc đưa vào hoạt động khu trị xạ kỹ thuật cao, Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt  là cơ sở đầu tiên trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc và các tỉnh lân cận có một trung tâm điều trị bệnh ung thư hoàn chỉnh, khép kín theo đúng tiêu chuẩn điều trị , mang tới cho người dân cơ hội được khám và điều trị trong điều kiện tốt nhất ngay tại tuyến cơ sở./.

Nguyễn Toàn