Cập nhật: 25/10/2020 10:18:00
Xem cỡ chữ

Để xây dựng Đảng vững mạnh từ cơ sở, nâng cao chất lượng chi bộ đảng, các cấp ủy Đảng đã quán triệt và thực hiện nghiêm Đề án số 04 năm 2017 của Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh giai đoạn 2017 - 2020. Qua thực hiện Đề án đã tạo chuyển biến tích cực, phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của chi bộ ở cơ sở.

Nội dung quan trọng trong thực hiện Đề án 04 của Tỉnh ủy là chi bộ cơ quan xã được giải thể, không chỉ tinh gọn bộ máy ở cơ sở mà qua đây đội ngũ cán bộ cấp xã về trực tiếp sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú sẽ kịp thời nắm bắt được ý kiến, kiến nghị của đảng viên và nhân dân. Đồng thời hướng dẫn chi bộ cơ sở đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo của chi bộ ở cơ sở.

Thực hiện Đề án 04, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các đồng chí cấp ủy huyện, thành phố trực tiếp, thường xuyên về dự sinh hoạt chi bộ tại khu dân cư. Tại đây, tiếng nói từ cơ sở, những vấn đề kiến nghị của đảng viên và nhân dân, đặc biệt là những vấn đề bức xúc của nhân dân được trực tiếp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Nâng cao chất lượng chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh là một giải pháp thiết thực nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đảng viên; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đây cũng là giải pháp được các cấp ủy Đảng đẩy mạnh thực hiện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Văn Hải