Cập nhật: 18/11/2020 17:45:00
Xem cỡ chữ

Chiều ngày 18/11, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh đã có buổi tiếp ngài Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam nhân dịp ngài Đại sứ đến Vĩnh Phúc tham dự Hội thảo Vĩnh Phúc - Điểm đến đầu tư an toàn và tiềm năng. Cùng dự có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngài Park Noh Wan bày tỏ phấn khởi khi trở lại Vĩnh Phúc và chứng kiến những đổi thay của tỉnh trong phát triển KT-XH và những kết quả nổi bật trong việc thực hiện mục tiêu kép trong thời gian đại dịch Covid-19. Ngài đại sứ đánh giá cao sự quan tâm của Vĩnh Phúc đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư trên địa bàn, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc. Vĩnh Phúc là tỉnh đầu tiên trong cả nước tổ chức Hội thảo quy mô lớn để quảng bá môi trường đầu tư an toàn, tiềm năng sau khi dịch bệnh Covid-19 được khống chế ở Vĩnh Phúc; qua đây cho thấy cơ hội lớn của Vĩnh Phúc trong việc thu hút các doanh nghiệp. Ngài đại sứ mong muốn thời gian tới, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục củng cố mối quan hệ, thúc đẩy hợp tác hữu nghị giữa 2 quốc gia, 2 dân tộc, tăng cường các hoạt động đối ngoại, tạo điều kiện để thu hút doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư tại tỉnh và đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Vĩnh Phúc.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cảm ơn những tình cảm của ngài Đại sứ dành cho tỉnh Vĩnh Phúc cũng như quan tâm động viên, chia sẻ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam trong giai đoạn Vĩnh Phúc chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh Covid-19. Bí thư Tỉnh ủy cho biết, tại Vĩnh Phúc, Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ 2 về số lượng doanh nghiệp đầu tư. Tỉnh luôn quan tâm, chia sẻ, động viên, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc và coi các doanh nghiệp là công dân Vĩnh Phúc. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn ngài Đại sứ tiếp tục quan tâm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Vĩnh Phúc và Hàn Quốc, là cầu nối giới thiệu, quảng bá, thu hút doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư. Tỉnh Vĩnh Phúc và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tăng cường phối hợp để tổ chức nhiều hoạt động hợp tác, giao lưu văn hóa, nhằm tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp.

Ngọc Anh