Cập nhật: 18/11/2020 18:45:00
Xem cỡ chữ

Chiều 18/11, UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Phòng Công nghiệp và Thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo với chủ đề: Vĩnh Phúc - Điểm đến đầu tư an toàn và tiềm năng.

Dự hội thảo có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh; đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; Ông Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam; đồng chí Trần Duy Đông, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Phòng Công nghiệp và thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam; Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành; một số doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam và Vĩnh Phúc.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan và các đại biểu dự hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh, trong quá trình phát triển, Vĩnh Phúc luôn xem các địa phương và doanh nghiệp Hàn Quốc là đối tác quan trọng hàng đầu, là đối tác trụ cột trong chiến lược hội nhập quốc tế của tỉnh. Vĩnh Phúc đã có quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Chungcheonbuk trong nhiều năm qua và trong thời gian tới tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn hợp tác hữu nghị với nhiều địa phương của Hàn Quốc. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan cho biết, Vĩnh Phúc đã khống chế thành công đại dịch Covid-19 được cả nước và quốc tế đánh giá cao, Vĩnh Phúc cũng là điểm đến an toàn khi có nhiều nhà đầu tư, chuyên gia chọn Vĩnh Phúc là địa điểm cách ly khi sang đầu tư tại Vĩnh Phúc và Việt Nam. Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định với quan điểm các nhà đầu tư đến với Vĩnh Phúc là công dân của Vĩnh Phúc, tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và là điểm đến an toàn để các nhà đầu tư thành công tại Vĩnh Phúc. Hội thảo Vĩnh Phúc điểm đến đầu tư an toàn và tiềm năng chính là dịp để các nhà quản lý, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc trao đổi, tìm hiểu thêm về tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tặng hoa các đại biểu tham dự hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Ông Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam đánh giá cao phát triển kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư của Vĩnh Phúc, đặc biệt là sự hỗ trợ kịp thời của Vĩnh Phúc đối với các doanh nghiệp của Hàn Quốc trong suốt quá trình đầu tư tại Vĩnh Phúc. Ông Park Noh Wan nhấn mạnh Hội thảo là cơ hội tăng cường hợp tác đầu tư giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và tỉnh Vĩnh Phúc.

Đánh giá cao môi trường đầu tư của Vĩnh Phúc, Ông Choi Ju Ho, Tổng Giám đốc Công ty Samsung Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cảm ơn sự giúp đỡ của tỉnh Vĩnh Phúc đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc thời gian qua, nhất là giúp các doanh nghiệp vượt qua dịch Coivid-19, nhanh chóng khôi phục sản xuất.

Tại hội thảo, Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và các đại biểu đã trả lời trực tiếp tại hội thảo và qua hình thức trực tuyến các câu hỏi của các doanh nghiệp Hàn Quốc liên quan đến thủ tục chứng nhận là doanh nghiệp chế xuất, đất cho phát triển các khu triển công nghiệp, trung tâm thương mại, khu đô thị. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao môi trường đầu tư và các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào tỉnh, đặc biệt là hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch Covid-19, giúp các doanh nghiệp khôi phục sản xuất và cho rằng Vĩnh Phúc là điểm đến đầu tư an toàn cho các doanh nghiệp.

Tại hội thảo, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam trao Kỷ niệm chương cho Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành vì có đóng góp quan trọng trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam và Vĩnh Phúc.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành; Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan chứng kiến lễ ký kết.

Cũng tại tại hội thảo, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Phòng Công nghiệp và thương mại Hàn Quốc tại Việt Nam và Ngân hàng cổ phần Ngoại thương Việt Nam Vietcombank.

Bế mạc Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh thành công của Hội thảo sẽ mở ra cơ hội hợp tác mới giữa Vĩnh Phúc và Hàn Quốc. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng với sự quyết tâm cao, tinh thần đổi mới, sáng tạo, tuân thủ pháp luật, sự đoàn kết đồng lòng của lãnh đạo các cấp, các ngành trong tỉnh; sự hỗ trợ tích cực của các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tổ chức quốc tế cùng với môi trường đầu tư không ngừng được cải thiện, sự hưởng ứng đầu tư của doanh nghiệp, thu hút đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc trong thời gian tới sẽ có bước phát triển đột phá.

Văn Hải