Cập nhật: 20/11/2020 16:55:00
Xem cỡ chữ

Sáng 20/11, Trường Cao đẳng Nghề Vĩnh Phúc tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập và 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tới dự có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hà Quang Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy.

Được thành lập từ năm 2000, trên cơ sở nâng cấp từ Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật nghiệp vụ ngành Xây dựng, đến nay Trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc đã đào tạo, cung ứng cho thị trường trong và ngoài nước hơn 25.000 lao động có kỹ năng nghề đạt yêu cầu đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của tỉnh và các tỉnh lân cận. Từ 16 cán bộ, giáo viên với 2 phòng nghiệp vụ đến nay Nhà trường có tổng số 225 cán bộ, giáo viên, trong đó 100% giáo viên đạt chuẩn theo quy định, trên 50% giáo viên đạt trình độ thạc sĩ. Quy mô học sinh cũng tăng lên theo từng năm với hơn 4.500 học sinh, sinh viên theo học 23 ngành nghề đào tạo ở 3 cấp độ. Công tác đào tạo gắn kết với doanh nghiệp ngày càng được chú trọng. Hiện nay, nhà trường có quan hệ thường xuyên với hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để tiếp nhận thực tập và tuyển dụng việc làm cho học sinh, sinh viên. Nhà trường có mối quan hệ thường xuyên với nhiều tổ chức quốc tế, cử hàng trăm cán bộ, giáo viên đi đào tạo và bồi dưỡng tay nghề trong và ngoài nước. Nhà trường đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đầu tư trở thành Trường nghề chất lượng cao.  

Ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được qua 20 năm của Trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc và chúc mừng các thầy, cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Việt Văn đề nghị Nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, xây dựng chiến lược phát triển theo tiêu chí trường nghề chất lượng cao; khai thác và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp trong đào tạo và giải quyết việc làm. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn mỗi thầy, cô giáo Nhà trường luôn là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo, hết lòng tận tụy vì sự nghiệp dạy nghề, khơi dậy niềm đam mê và khát vọng học nghề, lập nghiệp. Các em học sinh, sinh viên tiếp tục nỗ lực trong học tập, rèn luyện để sau khi ra trường trở thành những cán bộ, công nhân kỹ thuật có đạo đức nghề nghiệp và có tay nghề cao.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân của Nhà trường được trao tặng Bằng khen, Cờ thi đua, Tập thể lao động xuất sắc của Chính phủ, Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội và  của UBND tỉnh vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019 - 2020.

Ngọc Anh