Cập nhật: 27/11/2020 10:03:00
Xem cỡ chữ

Năm 2019, Tứ Yên là một trong 2 xã cuối cùng của huyện Sông Lô đạt chuẩn nông thôn mới. Đây vừa là niềm vui, động lực tạo khí thế thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế phát huy các tiêu chí đã đạt được, tiếp tục xây dựng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Tứ Yên hôm nay, có nhiều thay đổi rõ rệt. Các tuyến đường làng phong quang, sạch đẹp, những tuyến đường được nhân dân trồng hoa tươi tạo nên bức tranh nông thôn xã Tứ yên ngày càng khởi sắc. Sự thay đổi ấy không chỉ thể hiện sự thống nhất cao độ giữa “ý Đảng, lòng dân”, mà còn là tiền đề quan trọng để Tứ Yên phấn đấu hoàn thành chương trình xây dựng xã nông thôn nâng cao trong năm 2023.

Xã Tứ Yên cũng đã xây dựng và đề ra kế hoạch duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí, chỉ tiêu, cũng như đưa ra giải pháp để thực hiện xây dựng xã NTM nâng cao. Trước mắt, địa phương sẽ tập trung chỉ đạo các thôn dân cư rà soát, huy động nguồn lực thực hiện hiệu quả các tiêu chí có tính dao động, các tiêu chí chưa thực sự bền vững…

Xã cũng đã phát động nhiều phong trào thi đua như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá mới”; Phong trào “5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng” ; “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói, giảm nghèo làm giàu chính đáng” …tạo nên khí thế sối nổi, hăng say lao động sản xuất.

Xã Tứ Yên xác định, xây dựng nông thôn mới nâng cao trên tinh thần đồng thuận của nhân dân, cùng bàn bạc, thống nhất với nhân dân lựa chọn các tiêu chí thế mạnh của địa phương trước khi tiếp tục triển khai các tiêu chí khác. Mỗi tiêu chí hoàn thành đều có tổng kết, rút kinh nghiệm và đề ra biện pháp khắc phục những mặt còn hạn chế./.

Trường Giang