Cập nhật: 28/11/2020 11:30:00
Xem cỡ chữ

Tối 27/11, tại  khu phố mới thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. Theo thông tin ban đầu, vụ cháy không gây thiệt hại về người, nhưng thiệt hại lớn về tài sản của các hộ kinh doanh.

 

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 19h30 phút tại xưởng sản xuất các sản phẩm bao bì, túi nhựa của hộ kinh doanh Xuân Dậu, sau đó cháy lan sang 5 hộ liền kề. Khu vực cháy của các hộ kinh doanh vừa là nơi ở, vừa là cửa hàng và xưởng sản xuất, kho chứa hàng quy mô lớn, trong đó có nhiều hàng hóa, vật liệu dễ cháy, nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và lan rộng.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ cháy, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, triển khai các phương án chữa cháy. Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện với 27 xe chữa cháy, xe thang, xe cứu nạn, cứu hộ và 2 máy xúc của người dân tham gia chữa cháy.

Đến khoảng 22 giờ đêm, vụ cháy đã cơ bản được khống chế. Theo thông tin từ Phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh, nguyên nhân cháy tại các hộ kinh doanh ở đây đang được điều tra làm rõ, nhưng 6 hộ kinh doanh đã bị thiêu rụi nhiều tài sản, hàng hóa, thiệt hại ước tính hàng tỷ đồng. Đây cũng là một hồi chuông cảnh báo cho các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trong công tác chủ động phòng cháy chữa cháy.

Để bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh khuyến cáo các cơ quan, đơn vị và các gia đình cần tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy, đặc biệt phải quản lý chặt các đầu mối dễ gây cháy như nguồn lửa, thiết bị điện, nguồn nhiệt, những vật chất, hóa chất có thể hóa cháy khi nhiệt độ tăng./.

Lưu Trường