Cập nhật: 28/11/2020 16:38:00
Xem cỡ chữ

Nhằm hạn chế tình trạng ung thư vú và nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng và phát hiện sớm bệnh ung thư vú, sáng 28/11, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với Trung tâm Y học hạt nhân và ung bướu của Bệnh viện Bạch Mai, tổ chức chương trình tư vấn, khám sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư vú miễn phí cho các chị em phụ nữ.

Theo thống kê, ở Việt Nam, ung thư vú là một trong những loại ung thư phổ biến nhất đối với phụ nữ. Tỉ lệ mắc đang tăng nhanh qua từng năm, độ tuổi mắc ung thư vú ở Việt Nam ngày càng trẻ. Theo các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, ung thư vú nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu tỷ lệ chữa khỏi bệnh có thể lên tới 80% đến 90%, phát hiện muộn  khả năng khỏi hẳn sẽ rất thấp và đến giai đoạn cuối việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nếu được phát hiện sớm thì cơ hội sống của người bệnh càng cao, việc điều trị càng đơn giản, chi phí điều trị ít.

Chương trình tư vấn, khám sàng lọc kéo dài trong một ngày. Đây là cơ hội để các chị em phụ nữ trên địa bàn tỉnh được khám, tư vấn, phát hiện sớm và được các bác sỹ hướng dẫn cách thức điều trị  hiệu quả nhất nếu không may mắc phải. Tất cả các chị em phụ nữ tham gia tầm soát đều được khám lâm sàng, siêu âm tuyến vú và xét nghiệm với công nghệ tiên tiến nhất.

Thùy Linh