Sẽ đứng ngoài cuộc nếu cuộc sống hiện nay chúng ta không biết tận dụng và vận dụng những công nghệ trên nền tảng internet mang lại, nhất là trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 đang len lỏi vào từng gia đình, trong công việc của chúng ta hiện nay.
Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc hạn chế lưu thông tiền mặt trên thị trường, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc (BIDV Vĩnh Phúc) đã triển khai, thực hiện nhiều ứng dụng trên nền tảng công nghệ số, trong đó có Smartbanking là loại hình dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động thông minh cho phép khách hàng cá nhân thực hiện giao dịch tài chính, phi tài chính và những tiện ích nâng cao. Có rất nhiều tiện ích được BIDV hỗ trợ khi khách hàng đăng ký ứng dụng này. Đặc biệt BIDV còn liên kết, phối hợp chặt chẽ với các đối tác tích hợp nhiều dịch vụ tiện tích như: thanh toán từ hóa đơn khi đi siêu thị, mua sắm, ăn uống, tới hóa đơn điện nước, Internet hay nạp thẻ điện thoại.
Mặc dù mới được cán bộ ngân hàng BIDV Vĩnh Phúc tư vấn, cũng như hướng dẫn sử dụng qua một số tiện ích của Smartbanking, chị Nguyễn Thị Kiều Trang, phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên đã cảm thấy sự tiện lợi mà dịch vụ này đem lại, đặc biệt là trong việc chuyển tiền, thanh toán một số dịch vụ thiết yếu với thời gian nhanh chóng.
Cùng chung nhận định với chị Trang, Bà Vũ Thị Hồng, Quản lý tại Cửa hàng quần áo thời trang Nem, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên cho biết, việc thanh toán qua dịch vụ Smartbanking từ lâu đã được nhiều khách hàng lựa chọn khi mua sắm tại cửa hàng. Số lượng giao dịch thông qua dịch vụ này chiếm từ 60-70% tổng số giao dịch khách hàng thanh toán hóa đơn tại cửa hàng.
Có thể nói, Smartbanking là ngân hàng di động, là một phần tất yếu trong cuộc sống hiện nay mà người dùng có được với ứng dụng ngân hàng, đó là sự đơn giản, nhanh chóng và tiện lợi. Chỉ bằng một vài chạm tay, mọi giao dịch tài chính, mua sắm, thanh toán đều được giải quyết mọi lúc, mọi nơi./.
Hải Đăng