Cập nhật: 12/01/2021 16:00:00
Xem cỡ chữ

Sáng 12/01, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức tổng kết công tác Công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021; Sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV Công đoàn Vĩnh Phúc, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2018 - 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh phát biểu tại hội nghị. 

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XIV và Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023, tổ chức Công đoàn các cấp trong tỉnh đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên công đoàn. Từ năm 2018 đến nay, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trích gần 4 tỷ đồng thăm hỏi tặng quà công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức Công đoàn các cấp đã trao hàng nghìn xuất quà cho người lao động với trị giá gần 40 tỷ đồng. Đặc biệt, trong năm 2020, Liên đoàn Lao động tỉnh đã lãnh, chỉ đạo có hiệu quả các phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn.

Ghi nhận, biểu dương thành tích các cấp Công đoàn tỉnh đạt được thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đã chỉ ra những thuận lợi, khó khăn các tổ chức Công đoàn tỉnh phải đối mặt trong năm 2021, nhất là khi Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương có hiệu lực tại Việt Nam được hơn 1 năm cùng Bộ Luật Lao động sửa đổi bắt đầu có hiệu lực từ 1/1/2021. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm 2021 và nửa nhiệm kỳ tiếp theo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp Công đoàn trong tỉnh chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng giai cấp công nhân trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa. Đồng thời, thực hiện tốt chức năng cơ bản, cốt lõi của tổ chức Công đoàn là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và phải coi đây là nội dung then chốt để thu hút người lao động tham gia, ủng hộ, tin tưởng và gắn bó với tổ chức công đoàn. Đổi mới các phong trào thi đua yêu nước, nhất là các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH của tỉnh. Chuẩn bị tốt các điều kiện để thực thi có hiệu quả Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương và đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trong giai đoạn mới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh yêu cầu Liên đoàn Lao động tỉnh chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của công nhân viên chức lao động trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu; huy động các nguồn lực chăm lo cho người lao động, nhất là lao động thu nhập thấp gắn với bảo đảm an sinh xã hội nhân dịp Tết Nguyên đán, bảo đảm mọi đoàn viên, người lao động đều được chăm lo trong dịp Tết. Đồng thời, phối hợp tốt với doanh nghiệp, chủ sử dụng lao động tổ chức đưa đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết chu đáo, an toàn./.

Thu Thuỷ