Cập nhật: 12/01/2021 18:05:00
Xem cỡ chữ

Chiều 12/01, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra hiện trạng các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn huyện Bình Xuyên trước khi cho chủ trương trùng tu, tôn tạo. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn kiểm tra di tích lịch sử văn hóa tại Đình Bảo Đức, thị trấn Đạo Đức, huyện Bình Xuyên. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã kiểm tra thực tế các di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia gồm: Đình Bảo Đức, Đình Đại Phúc, Thị trấn Đạo Đức và các di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh gồm: Đền thờ Nguyễn Duy Thì, Thị trấn Thanh Lãng; Đình Hương Ngọc, xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên. Hiện nay, các di tích còn lưu giữ nhiều giá trị văn hóa lịch sử với kiến trúc nghệ thuật độc đáo và các cổ vật có giá trị. Trải qua thời gian, các di tích đã bị xuống cấp trầm trọng.

Sau khi kiểm tra thực tế tại các di tích, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đồng ý với chủ trương đầu tư, tôn tạo, tu bổ đối với các di tích trên từ nguồn hỗ trợ theo Nghị quyết số 71 của HĐND tỉnh và huy động xã hội hóa. Đồng chí yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm kê các hiện vật của di tích, đồng thời hoàn thiện thủ tục hồ sơ trình UBND tỉnh xem xét trước khi tiến hành tu bổ, tôn tạo các di tích; phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu, quy hoạch tổng thể mặt bằng toàn bộ khuôn viên các di tích, có kế hoạch trùng tu, tôn tạo phù hợp và đảm bảo kết cấu, đúng quy định, bảo tồn tuyệt đối giá trị truyền thống, không để di tích bị biến dạng, phá vỡ kiến trúc gốc. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn giao UBND huyện Bình Xuyên chỉ đạo các địa phương huy động nguồn xã hội hóa để triển khai các hạng mục phụ trợ trong khuôn viên di tích. Riêng đối với Đình Đại Phúc và Đình Bảo Đức, UBND tỉnh sẽ xin chủ trương để tiến hành trùng tu, tôn tạo ngay trong năm 2021 để tránh tình trạng đổ sập./.

Thu Hoài