Cập nhật: 15/01/2021 17:18:00
Xem cỡ chữ

Báo chí tiếp tục đồng hành cùng với sự phát triển của tỉnh Vĩnh Phúc là mong muốn của đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Tân Sửu 2021 do Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức vào chiều 15/01. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh.

Thông tin đến các nhà báo, phóng viên một số nét khái quát về kết quả phát triển của tỉnh năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định: năm 2020, Vĩnh Phúc đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng đã tạo được nhiều dấu ấn. Nổi bật là quyết tâm chính trị, ý chí, bản lĩnh của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Vĩnh Phúc trong cuộc chiến với Covid-19 để khống chế thành công dịch bệnh; xây dựng hình ảnh một Vĩnh Phúc kiên cường, sáng tạo, chủ động trong mọi lĩnh vực với nhiều kết quả nổi bật trong xây dựng Đảng, phát triển KT-XH; củng cố niềm tin của doanh nghiệp, Nhân dân đối với Đảng, chính quyền. Vĩnh Phúc đã lãnh đạo và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp; đảm bảo môi trường đầu tư an toàn, điểm đến hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp, trong đó có những dự án là điểm nhấn về đối ngoại kinh tế của đất nước.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, đồng chí Lê Duy Thành cho biết: Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; tập trung hoàn thiện các cơ chế chính sách để tháo gỡ các điểm nghẽn, khai thông các nguồn lực cho đầu tư phát triển, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế; Tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, đô thị kiểu mẫu, tăng cường chỉnh trang đô thị, hoàn thiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; Quan tâm đến khâu đột phá trong công tác cán bộ, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên; thay đổi tư duy, đổi mới cách nghĩ, cách làm của đội ngũ cán bộ các cấp; giao trách nhiệm và đánh giá cán bộ bằng sản phẩm cụ thể.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương và của tỉnh tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của tỉnh, phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; phát hiện, cổ vũ những nhân tố mới, điển hình tiên tiến và những thành tựu trong công cuộc đổi mới của đất nước nói chung, tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.

Trước thềm xuân mới, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành chúc các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và báo chí tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đón Tết Tân Sửu an vui, hạnh phúc./.

Ngọc Anh