Cập nhật: 15/02/2021 17:07:00
Xem cỡ chữ

Sáng 15/02, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, chủ trì cuộc họp với Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh để nắm tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp trên địa bàn cả nướctừ đó đề ra các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh rà soát số người nước ngoài ở lại trên địa bàn tỉnh nhưng lại không ở tại khu cư trú; thống kê khẩn trương số người nước ngoài và cả người dân xuống Khách sạn Somesert Westpoint ở Hà Nội để ăn uống, nghỉ ngơi những ngày gần đây và lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp đó. Chủ tịch UBND tỉnh giao Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đề xuất phương án quản lí người ra vào trong và ngoài tỉnh, để nắm được quãng đường di chuyển, đề phòng trường hợp đi về từ vùng dịch, nhằm sớm có biện pháp xử lí kịp thời. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu thành lập ngay 2 tổ công tác đi rà soát, kiểm tra tại các điểm du lịch, di tích, những nơi tập trung đông người, các khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ, khu cách li người nước ngoài về công tác phòng dịch; nắm thông tin những trường hợp đi từ vùng dịch, đặc biệt là những trường hợp liên quan đến khách sạn Somesert Westpoint ở Hà Nội.

Ngay trong sáng 15/02, tổ công tác do Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Công an tỉnh và các ngành liên quan đã đi kiểm tra một số địa điểm du lịch, lễ hội, di tích như: Khu Danh lam thắng cảnh Tây Thiên, di tích Chùa Hà Tiên… Bởi theo thông lệ, người dân thường đi lễ đầu năm tại các khu di tích với số lượng người rất đông. Tại khu Danh lam thắng cảnh Tây Thiên huyện Tam Đảo, công tác phòng dịch được thực hiện rất chu đáo, từ hệ thống loa truyền thanh luôn phát những thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh để người dân nắm được, đến việc trang bị các điểm đặt khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí để phục vụ du khách. Qua kiểm tra thực tế, hầu hết du khách đến đây đều ý thức đeo khẩu trang phòng dịch, tuy nhiên vẫn còn một vài người dân ý thức chưa cao, chưa đeo khẩu trang, hoặc đeo khẩu trang chưa đúng quy cách./.

Thùy Linh