Cập nhật: 17/02/2021 20:20:00
Xem cỡ chữ

Ngày trong ngày đầu tiên quay trở lại làm việc sau một kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có bài phát biểu kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người lao động và cả Nhân dân Vĩnh Phúc cùng chung sức để phòng, chống dịch Covid-19.

Kính thưa:

Các ông, bà giám đốc các doanh nghiệp,

Công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Hôm nay là ngày đầu tiên quay trở lại làm việc sau một kỳ nghỉ dài Tết Nguyên đán.

Thay mặt cho UBND tỉnh Vĩnh Phúc, xin chúc toàn thể cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người lao động trong các doanh nghiệp một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

Nhân dịp này, tỉnh Vĩnh Phúc cũng xin trân trọng cảm ơn sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân và người lao động vào sự phát triển, phồn vinh của tỉnh. Đặc biệt, là sự hợp tác rất chặt chẽ và có hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch trong thời gian vừa qua.

Đại dịch Covid-19 đang còn diễn biến rất phức tạp và xảy ra tại hầu hết các tỉnh xung quanh Vĩnh Phúc chúng ta. Nguy cơ lây nhiễm và phát tán đối với chúng ta là rất cao.

Để bảo vệ cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, người lao động và cả Nhân dân Vĩnh Phúc, tôi đề nghị các doanh nghiệp:

1. Bình tĩnh, tự tin, chủ động thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và thông điệp 5K của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế) trong doanh nghiệp và trong cộng đồng.

2. Đối với người nước ngoài làm việc tại Vĩnh Phúc hiện đang sinh sống ở ngoài tỉnh hoặc trong thời gian nghỉ Tết có đi ra ngoài phạm vi của tỉnh:

2.1. Phải thực hiện kê khai y tế và lập danh sách đề nghị xét nghiệm ngay.

2.2. Thực hiện làm việc trực tuyến tại nơi ở hoặc phải chuyển lên ở tại Vĩnh Phúc.

3. Đối với công nhân lao động là người Việt Nam:

3.1. Phải thực hiện kê khai y tế 100%.

3.2. Đối với công nhân ở ngoài tỉnh có về quê nghỉ tết hoặc hiện đang ở ngoài tỉnh:

- Phải xét nghiệm y tế bắt buộc.

- Thực hiện làm việc trực tuyến tại nơi ở hoặc phải chuyển lên ở tại Vĩnh Phúc.

3.3. Đối với các công nhân, người lao động nghỉ tết trong vùng có dịch: Động viên họ tuyệt đối không trở về Vĩnh Phúc làm việc khi chưa công bố hết dịch tại nơi sinh sống của họ.

Đại dịch Covid-19 là vô cùng nguy hiểm, nhưng nếu chúng ta bình tĩnh, tự tin, đồng lòng, đồng sức thì chúng ta sẽ khống chế được dịch bệnh, bảo vệ được doanh nghiệp, bảo vệ được người dân và chiến thắng được dịch bệnh.

Chúc các quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành công!