Cập nhật: 23/02/2021 17:27:00
Xem cỡ chữ

Chiều 23/02, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bình Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương chứng kiến lễ ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-19 giữa Công ty Sản xuất hàng may mặc Việt Nam và Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã đến kiểm tra tại Công ty Sản xuất hàng may mặc Việt Nam (Tal Vĩnh Phúc), Công ty TNHH Nippon Paint Vĩnh Phúc tại Khu Công nghiệp Bá Thiện 2 và Công ty Cổ phần Prime Vĩnh Phúc, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên. Qua kiểm tra cho thấy các doanh nghiệp đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Toàn bộ cán bộ, nhân viên và người lao động đều được khai báo y tế, khai báo cư trú, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khử khuẩn hằng ngày khi đến làm việc. Đối với các chuyên gia người nước ngoài đã được các doanh nghiệp bố trí chỗ ở tại Vĩnh Phúc và đều được xét nghiệm Covid-19. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng phối hợp với Sở Y tế tổ chức xét nghiệm cho một số lao động có liên quan đến vùng dịch và xét nghiệm ngẫu nhiên đối với một số lao động. Đồng thời, lên kịch bản, sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch khi có các tình huống xảy ra.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, mong muốn các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với tỉnh, thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch, vừa sản xuất phát triển kinh tế, ổn định đời sống cho người lao động. Tiếp tục tuân thủ các biện pháp, quy định trong phòng, chống dịch. Kiểm soát, theo dõi chặt chẽ các chuyên gia nước ngoài và người lao động ngoại tỉnh, nhất là các trường hợp về từ vùng dịch. Thực hiện tốt việc cách ly y tế và xét nghiệm covid-19 cho các đối tượng có nguy cơ. Đồng chí đề nghị Sở Y tế có hướng dẫn cụ thể cho các doanh nghiệp về các biện pháp phòng, chống dịch và phương án ứng phó nếu xảy ra dịch. UBND Huyện Bình Xuyên rà soát, chỉ đạo các doanh nghiệp ngoài Khu công nghiệp tổ chức ký cam kết thực hiện các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch.

Tại buổi kiểm tra các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp và Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh đã ký cam kết thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19./.

Thu Hoài