Cập nhật: 11/09/2021 17:32:00
Xem cỡ chữ

Chiều 11/9, đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại một số cơ sở giáo dục ngoài công lập và Trung tâm Ngoại ngữ trước khi UBND tỉnh xem xét quyết định cho phép một số hoạt động trở lại. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm Anh ngữ​ Apax English.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã đến kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch tại Trung tâm Anh ngữ Apax English tại Siêu thị Coopmart, Trường Mầm non Quốc tế FTF, phường Khai Quang và Trường Mầm non Sao Mai Vĩnh Phúc, phường Liên Bảo, thành phố Vĩnh Yên. Qua kiểm tra, đồng chí Vũ Việt Văn đánh giá cao sự chủ động phòng, chống dịch của cơ sở giáo dục. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh khi tỉnh cho phép các đơn vị hoạt động trở lại, đồng chí đề nghị các đơn vị cần xây dựng các phương án, kịch bản chi tiết việc tổ chức dạy và học trước bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời, thực hiện nghiêm các quy định của các cấp, các ngành về phòng chống dịch bệnh và tuân thủ các hướng dẫn của Bộ Y tế. Đối với các đơn vị có lao động là người nước ngoài cần phải quản lý chặt chẽ lịch trình di chuyển và phải được xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19 đầy đủ trước khi tham gia dạy học cho học sinh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các đơn vị thực hiện các biện pháp chống dịch, đồng thời, phối hợp với ngành Y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho cán bộ, giáo viên các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập trên địa bàn. Đồng chí, yêu cầu UBND Thành phố Vĩnh Yên tổ chức rà soát, kiểm tra lại toàn bộ các đơn vị giáo dục ngoài công lập trên địa bàn, có hướng dẫn, giúp đỡ các đơn vị xây dựng các tiêu chí để được công nhận Trường Chuẩn quốc gia theo quy định./.

Thu Hoài