Cập nhật: 17/09/2021 14:16:00
Xem cỡ chữ

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Vĩnh Phúc: Do ảnh hưởng của rìa tây áp cao cận nhiệt đới suy yếu, sau tăng cường và lấn về phía Tây kết hợp với hội tụ gió trên cao phát triển dần lên đến 5000m nên từ đêm 17/9 đến ngày 20/9, trên địa bàn tỉnh có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 40-80mm/đợt, có nơi trên 100mm/đợt (thời gian mưa tập trung vào đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Hiện nay đang bước vào thời kỳ thu hoạch lúa Mùa, để chủ động ứng phó với mưa lớn cục bộ có thể kèm theo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố:

1. Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, cảnh báo thiên tai để thông báo, hướng dẫn kịp thời cho các cơ quan, đơn vị và nhân dân biết, chủ động các biện pháp phòng tránh, ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do các hiện tượng mưa lớn, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra.

2. Tập trung đôn đốc, hướng dẫn, giúp đỡ nhân dân khẩn trương thu hoạch diện tích lúa Mùa đã chín theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng”.

3. Sẵn sàng các phương án ứng phó phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid-19, tránh bị động khi có các tình huống thiên tai xảy ra.

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp tình hình, báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT&KCN tỉnh qua Văn phòng thường trực.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố quan tâm, chỉ đạo, thực hiện./.

BAN CHỈ HUY PCTT&TKCN

► 43/PCTT-VPTT