Cập nhật: 17/09/2021 10:05:00
Xem cỡ chữ

Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì đã làm việc với UBND Thành phố Phúc Yên về việc triển khai, thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, UBND thành phố Phúc Yên đã phê duyệt hỗ trợ đối với 546 người lao động không có giao kết hợp đồng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với số tiền 819 triệu đồng; hỗ trợ 03 doanh nghiệp với tổng số 44 người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, số tiền gần 200 triệu đồng; hỗ trợ 183 đối tượng là trẻ em và người đang thực hiện điều trị, cách ly y tế với tổng số tiền trên 180 triệu đồng. Hiện thành phố đang tiếp tục rà soát, thẩm định để hỗ trợ các hộ kinh doanh đủ điều kiện hỗ trợ theo quy định.

Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Trung Hải đánh giá cao sự nỗ lực của thành phố Phúc Yên trong việc triển khai thực hiện hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn trên địa bàn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ kịp thời, hiệu quả. Đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế mà Phúc Yên gặp phải trong quá trình thực hiện và đề nghị thành phố phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan tiếp tục chỉ đạo các xã, phường rà soát triển khai thực hiện việc hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ đảm bảo hiệu quả, công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Đồng thời, tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện hỗ trợ của các đơn vị, địa phương để nắm rõ tình hình, từ đó có biện pháp khắc phục phù hợp với thực tiễn./.

Trung tâm VHTT&TT Thành phố Phúc Yên