Cập nhật: 24/09/2021 09:13:00
Xem cỡ chữ

Trong thời điểm như hiện nay, bên cạnh hoàn thiện các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, các khu dân cư giữ vững “vùng xanh” an toàn, sạch bóng Covid-19 cũng có thể được xem là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu. Có như vậy, vùng quê nông thôn Vĩnh Phúc thực sự trở thành vùng quê đáng sống.

Để góp phần vào mục tiêu này, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã phát động và triển khai mô hình “Kết nối Zalo page - Vì sự bình yên của Nhân dân”. Đây chính là sự sáng tạo, linh hoạt trong việc huy động sự tham gia tích cực của quần chúng Nhân dân trong phong trào Vì An ninh Tổ quốc.

Mỗi công dân khi đến làm việc tại Trụ sở Công an các địa phương đều được cán bộ trực ban hướng dẫn cài đặt theo dõi và tương tác với trang Zalo, Facebook của lực lượng Công an. Chỉ với chiếc điện thoại có kết nối internet người dân dễ dàng truy cập và theo dõi được những tin, bài, video liên quan đến công tác đảm bảo ANTT, phòng chống tội phạm.

Hiện nay, mô hình “Kết nối Zalo page - Vì sự bình yên của Nhân dân” đã được thành lập ở tất cả 136 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an không chỉ làm tốt công tác đảm bảo ANTT mà còn tham gia tích cực trong trong các nhóm zalo, kịp thời cập nhật, thông tin, tuyên truyền các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến người dân.

Để phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống dịch bệnh Covid-19, lực lượng Công an các cấp đã tham mưu, hướng dẫn thành lập được gần 8.700 nhóm Zalo ở các Tổ liên gia trong toàn tỉnh. Việc dùng Zalo tương tác với người dân sẽ giúp hoạt động của ngành Công an trở nên gần gũi hơn với Nhân dân, sẵn sàng lắng nghe ý kiến của Nhân dân, đồng thời thúc đẩy hiệu quả hoạt động tố giác tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trong xã hội.

Qua một thời gian triển khai, mô hình “Kết nối Zalo page - Vì sự bình yên của Nhân dân” đã phát huy vai trò của quần chúng Nhân dân trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc. Mô hình cũng đã góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân và các cấp chính quyền về người chiến sĩ Công an Nhân dân “bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”./.

Kim Liên