Cập nhật: 24/09/2021 09:09:00
Xem cỡ chữ

Lợi dụng tình dịch Covid-19, các đối tượng tội phạm đã sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi nhằm vận chuyển, buôn bán hàng cấm trên địa bàn tỉnh, nhất là các loại ma túy. Trước tình hình trên, lực lượng Công an tỉnh đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch tấn công, trấn áp với loại tội phạm này, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy trên địa bàn tỉnh đã phát hiện, bắt giữ, khởi tố 261 vụ với 314 đối tượng mua bán, tàng trữ, tổ chức, chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy. Thu giữ trên 782g heroin, 974g ma túy tổng hợp. Cùng với công tác đấu tranh bắt giữ các đối tượng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các phòng nghiệp vụ và Công an các huyện, thành phố tham mưu với chính quyền các địa phương huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền và tấn công trấn áp tội phạm ma túy.

Tội phạm ma túy trên địa bàn vẫn có những diễn biến phức tạp với phương thức, thủ đoạn mới, ngày càng tinh vi, xảo quyệt. Để đấu tranh có hiệu quả với tội phạm và tệ nạn ma túy, lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện, phân công nhiệm vụ, giao chỉ tiêu công tác cụ thể cho từng tổ, đội công tác; xác định những tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm, phức tạp về ma tuý để tổ chức phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi phạm tội, nhất là ở khu vực nông thôn.

Với tinh thần giữ vững an ninh trật tự, quyết liệt tấn công trấn áp các loại tội phạm, lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy, nhất là đối với những thành phần có nguy cơ cao, như: học sinh, sinh viên, người sau cai nghiện… vận động Nhân dân tích cực phòng ngừa và tham gia phòng chống, ngăn chặn tệ nạn ma túy, gìn giữ sự bình yên trong cộng đồng./.

Tạ Hương