Cập nhật: 24/09/2021 17:25:00
Xem cỡ chữ

Chiều 24/9, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị cán bộ quản lý ngành Giáo dục và Đào tạo; phát động phong trào thi đua đặc biệt năm học 2021-2022 với chủ đề “Toàn ngành Giáo dục và Đào tạo đoàn kết, chung sức đồng lòng thi đua phòng, chống dịch bệnh, giữ vững “vùng xanh”, chiến thắng đại dịch Covid-19, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành truyền đạt các nội dung tại Hội nghị. 

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã thông tin tình hình KT-XH của tỉnh Vĩnh Phúc trong 9 tháng đầu năm 2021; một số định hướng lớn trong Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; định hướng phát triển Giáo dục và Đào tạo của tỉnh giai đoạn 2021-2025. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh để Giáo dục và Đào tạo phát huy vai trò nền tảng, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội theo hướng hiện đại, văn minh thì toàn ngành Giáo dục và Đào tạo phải đoàn kết, nỗ lực, tích cực đổi mới tư duy, phương pháp quản lý và dạy học; giáo viên phải có tình yêu, tâm huyết đối với nghề, với học sinh để thực hiện tốt nhiệm vụ “trồng người”. Trước mắt phải có giải pháp căn cơ để giữ vững và từng bước nâng cao hơn nữa các kết quả giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn hướng tới đổi mới thực chất chất lượng giáo dục và đào tạo.

Để làm được việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cho rằng ngành giáo dục tỉnh nhà phải nâng cao chất lượng giáo dục và tập trung giáo dục đào tạo các vấn đề căn bản, cốt yếu trong từng cấp học. Tăng cường công tác đảm bảo an toàn trường học, ngăn chặn bạo lực học đường, tệ nạn xã hội; đẩy mạnh xã hội hóa và thu hút đầu tư cho Giáo dục và Đào tạo; đẩy mạnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế trong giáo dục; lan tỏa công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tạo phong trào học tập sâu rộng trong Nhân dân. Cùng với đó, Ngành Giáo dục và Đào tạo cần tham mưu cho tỉnh tiếp tục có các cơ chế, chính sách nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ quản lý, giáo viên. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn gia đình, nhà trường và xã hội cùng chung tay xây dựng nền giáo dục toàn diện, đào tạo ra những thế hệ học sinh Vĩnh Phúc có tài, đức, trí, tâm, mang bản sắc riêng, cống hiến cho sự nghiệp phát triển quê hương, đất nước.

Cán bộ quản lý ngành GDĐT ký cam kết thực hiện phong trào thi đua phòng, chống dịch Covid-19. 

Tại Hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức cho các lãnh đạo quản lý giáo dục các địa phương, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn tỉnh ký cam kết thực hiện phong trào thi đua đặc biệt năm học 2021-2022 với chủ đề “Toàn ngành Giáo dục và Đào tạo đoàn kết, chung sức đồng lòng thi đua phòng, chống dịch bệnh, giữ vững “vùng xanh”, chiến thắng đại dịch Covid-19, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022. Đồng thời, kêu gọi cán bộ quản lý, giáo viên tích cực hưởng ứng và triển khai hiệu quả chương trình “Sóng và máy tính cho em”, giúp các em học sinh trên địa bàn tỉnh hoàn cảnh khó khăn có các thiết bị phục vụ việc học tập trực tuyến trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19./.

Thu Hoài