Cập nhật: 08/04/2022 09:28:00
Xem cỡ chữ

Những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Vĩnh Tường có chiều hướng ngày càng giảm, hầu hết các ca F0 đều ở thể nhẹ hoặc rất ít triệu chứng. Đặc biệt, đến nay, 100 % các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều được đánh giá, xếp loại cấp độ dịch ở cấp 1 và cấp 2. Điều này đã tạo tiền đề, động lực quan trọng để Vĩnh Tường nỗ lực thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm 2022.

Quý 1 năm 2022, toàn bộ hệ thống chính trị và người dân huyện Vĩnh Tường đã tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch. Đến thời điểm này, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, huyện Vĩnh Tường đã về cấp độ 1, cấp độ an toàn nhất để người dân yên tâm hoạt động, sản xuất kinh doanh. Trước thời cơ thuận lợi trên, ngay trong phiên họp thường kỳ tháng 3, UBND Huyện Vĩnh Tường đã phát động phong trào thi đua trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ BTV Tỉnh ủy giao cho Vĩnh Tường.

Tinh thần quyết liệt từ huyện đã lan tỏa xuống các cấp, các ngành để bắt tay ngay vào các nhiệm vụ năm 2022. Nhiều vụ việc vi phạm đất đai đã được phát hiện và kịp thời xử lý. Các công trình, dự án trọng điểm đã được triển khai thực hiện nhằm hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội.

Trước những thời cơ, thách thức của năm 2022, huyện Vĩnh Tường tiếp tục kiên định với mục tiêu thực hiện “nhiệm vụ kép”. Trong đó, tập trung hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh trên cơ sở thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Vĩnh Tường sẽ tập trung xây dựng các phương án, kế hoạch để giải phóng mặt bằng các dự án lớn và các dự án kêu gọi đầu tư. Đồng thời, tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn trong đầu tư công cũng như trong giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp./.

Tạ Hương