Cập nhật: 12/04/2022 09:16:00
Xem cỡ chữ

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa đấu tranh làm rõ đường dây làm giả hàng trăm giấy khám sức khỏe và giấy xét nghiệm âm tính Covid-19 cho người lao động có nhu cầu xin vào làm việc tại các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn trong và ngoài tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo tài liệu của Cơ quan An ninh điều tra sau dịch Covid-19, do biết nhu cầu người lao động xin việc vào các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ngại đến các Trung tâm Y tế, Bệnh viện để khám sức khỏe sợ lây nhiễm dịch Covid-19 nên Nguyễn T.H, sinh năm 1996 và vợ là Nguyễn T.B, sinh năm 1997, ở xã Đồng Quế, huyện Sông Lô đã nảy sinh ý định làm giả giấy khám sức khỏe bán kiếm lời.

Theo đó từ cuối tháng 1 đến cuối tháng 3/2022, Nguyễn T.H và Nguyễn T.B đã đặt mua qua mạng dấu tròn của các Bệnh viện, Trung tâm Y tế rồi sau đó làm giả hàng nghìn giấy khám sức khỏe đề tên nơi cấp như: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hưng Yên; Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên; Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh; Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc bán cho nhiều người ở trong và ngoài địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nhằm thu lời bất chính.

Đinh Xuân T, sinh năm 2000, ở huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang làm nghề tuyển dụng người lao động vào các công ty, doanh nghiệp làm việc. Ngoài việc mua giấy khám sức khỏe giả của vợ chồng H, B để bán kiếm lời, thì Đinh Xuân T còn làm giả nhiều phiếu xét nghiệm âm tính Covid-19 bán cho các công nhân có nhu cầu.

Khám xét khẩn cấp nhà của vợ chồng Nguyễn T.H và Nguyễn T.B, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh thu giữ nhiều dấu đỏ giả của cơ quan, tổ chức có liên quan và hàng trăm phôi giấy khám sức khỏe chưa điền thông tin của người khám bệnh nhưng vợ chồng T.H và T.B đã ký sẵn và đóng dấu giả của bệnh viện.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và làm rõ các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

Lan Hương