Cập nhật: 22/04/2022 15:16:00
Xem cỡ chữ

Thành phố Vĩnh Yên và huyện Yên Lạc là 2 địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhóm trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đợt đầu tiên. Việc tiêm chủng được thực hiện thận trọng, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất, người dân rất yên tâm khi đưa con, em mình đến tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Ngay từ đầu giờ sáng nay (22/4), nhiều phụ huynh đã đưa con em mình đến làm thủ tục để tiêm vắc xin phòng Covid-19. 720 liều vắc xin Moderna được phân bổ cho thành phố Vĩnh Yên để thực hiện tiêm trong đợt này, điểm tiêm Trường THCS Đồng Tâm là 1 trong 9 điểm tiêm được triển khai. Việc tổ chức tiêm được thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, từ lứa tuổi lớn đến nhỏ, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất.

Phân luồng lối đi một chiều, di chuyển tuần tự từng khu vực, điểm tiêm Trường THCS Kim Ngọc, huyện Yên Lạc đã được bố trí quy trình tiêm chủng nghiêm ngặt, từ khu vực ngồi chờ, phòng khám sàng lọc, phòng tiêm, phòng theo dõi sau tiêm và phòng cấp cứu trong trường hợp cần thiết. Để tạo sự đồng thuận, trước đó, nhà trường đã thực hiện công tác tuyên truyền tới phụ huynh học sinh, tuy nhiên do nhiều yếu tố khác nhau nên tỷ lệ tiêm vắc xin cho học sinh trong đợt này chưa cao.

Theo kế hoạch của Sở Y tế Vĩnh Phúc, các địa phương trong tỉnh phải thực hiện việc tiêm chủng cho nhóm trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi hoàn thành trước ngày 26/4, đảm bảo an toàn theo quy định của Bộ Y tế./.

Phương Anh