Cập nhật: 21/05/2022 15:03:00
Xem cỡ chữ

Các cựu học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc là những đại sứ của tỉnh để lan tỏa hình ảnh đẹp về quê hương, con người Vĩnh Phúc hiền hòa, nhân văn nhưng đầy tính năng động, sáng tạo và khát vọng vươn lên, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, phồn vinh là mong muốn của đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh tại buổi gặp mặt các thế hệ học sinh tiêu biểu Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập trường do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vào sáng nay.

Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, cùng đông đảo các thế hệ cán bộ quản lý, nhà giáo và các cựu học sinh tiêu biểu của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan trao quà lưu niệm tặng nguyên cán bộ, giáo viên và cựu học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan bày tỏ xúc động và tự hào khi gặp lại các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên và các cựu học sinh tiêu biểu của Trường THTP Chuyên Vĩnh Phúc, những người đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nhà trường qua 25 năm thành lập và những thành tựu của nhà trường đạt được đã góp phần nâng tầm giáo dục đào tạo của tỉnh trong suốt chặng đường từ khi tỉnh tái lập đến nay, khẳng định truyền thống hiếu học của quê hương Vĩnh Phúc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, với quan điểm: đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển”, Vĩnh Phúc luôn chú trọng đầu tư cho giáo dục và là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về đầu tư phát triển giáo dục. Tỉnh đã dành nguồn lực hiện đại hóa trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc và từng bước hiện đại hóa toàn bộ hệ thống giáo dục với 100% trường đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng giáo dục cả đại trà và giáo dục mũi nhọn luôn nằm trong top đầu toàn quốc. Tinh thần hiếu học trong từng gia đình, cộng đồng, làng xã được nhân rộng; nhiều mô hình xã hội học tập, cộng đồng học tập ngày càng phát triển.

Từ thành công của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc trong đào tạo mũi nhọn, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan khẳng định: Vĩnh Phúc không chỉ quan tâm đầu tư cho đào tạo nhân tài với mũi nhọn học sinh giỏi bậc THPT mà đang chỉ đạo để xây dựng ở mỗi địa phương trong tỉnh 1 trường chất lượng cao, tạo cơ hội học tập chất lượng nhất cho học sinh các địa phương và cũng tạo nguồn học sinh cho Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng các thế hệ học sinh tỉnh Vĩnh Phúc nói chung, Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc nói riêng sẽ là những người cụ thể hóa những mục tiêu, tầm nhìn và khát vọng đã được chỉ ra trong nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ: đại dịch Covid- 19 và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay mang đến nhiều thách thức nhưng cũng là điều kiện để các em học sinh nắm bắt và làm chủ các cơ hội, luôn nỗ lực cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, xứng đáng với sự kỳ vọng của quê hương, gia đình và xã hội. Bày tỏ tự hào với những thành công trong công tác của các cựu học sinh Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan kỳ vọng các em tiếp tục có những thành công hơn nữa trong sự nghiệp, phát huy tinh thần hiếu học, truyền thống văn hiến của quê hương, không ngừng nỗ lực khẳng định mình, đóng góp xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh.

Đối với Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đặt hàng 10 giá trị giáo dục cốt lõi cho nhà trường trong việc đào tạo nhân tài cho đất nước và quê hương Vĩnh Phúc vì mục tiêu kiến tạo nên những công dân Việt Nam toàn cầu 2045, trọng tâm là: Không ngừng tìm kiếm, khai thác các tri thức mới của nhân loại; thúc đẩy sự tự do tối đa về tư duy và sự thể hiện; hướng đến sự khác biệt và suy nghĩ độc đáo; duy trì sự xuất sắc trong học tập và giảng dạy; sử dụng tri thức để soi sáng các giá trị, mang lại lợi ích cho quê hương, đất nước; tưởng thưởng xứng đáng cho năng lực, sự sáng tạo, đổi mới không ngừng; đối xử với mọi người dựa trên nhân phẩm, trung thực và sự tôn trọng; thúc đẩy sự hiểu biết và đa dạng về văn hóa; xây dựng một cộng đồng biết chia sẻ, hợp tác, bình đẳng, công bằng; tạo cơ hội, điều kiện tiếp cận giáo dục và học tập rộng mở cho mọi người./.

Ngọc Anh