Cập nhật: 21/05/2022 15:00:00
Xem cỡ chữ

Sáng 21/5, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xã giao Tiến sỹ Sakchye Tapsuwan, Chủ tịch Liên đoàn Muay thế giới nhân dịp môn Muay trong khuôn khổ SEA Games 31 được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng dự có đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tiếp và làm việc với Chủ tịch Liên đoàn Muay thế giới Sakchye Tapsuwan. 

Bày tỏ vui mừng khi được đón ngài Sakchye Tapsuwan đến thăm tỉnh vào đúng thời điểm môn Muay trong khuôn khổ SEA Games 31 đang được tổ chức tại Vĩnh Phúc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định, được chọn là một trong những địa phương tổ chức các môn thi đấu tại SEA Games 31 là cơ hội tốt để tỉnh quảng bá về vùng đất, con người Vĩnh Phúc. Vì vậy, Ban Tổ chức địa phương đã cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất về nơi ăn, nghỉ, tập luyện và thi đấu, bảo đảm tuyệt đối về an ninh trật tự cho từng thành viên trong các đoàn thể thao, đồng thời bố trí các tour du lịch, tham quan cho các đoàn trải nghiệm, khám phá vùng đất, văn hóa và con người Vĩnh Phúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành vui vẻ cho biết thêm, trước Sea Games 31, môn Muay còn rất xa lạ với người dân Vĩnh Phúc, tuy nhiên, ngay sau những trận đấu đầu tiên, khi được trực tiếp tham gia cổ vũ trên khán đài, nhiều người, nhất là các bạn trẻ đã bày tỏ sự yêu thích và bắt đầu tìm hiểu về môn thể thao này. Đồng thời mong muốn, sau giải đấu, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phân tích khả năng của tỉnh cũng như sức hút của khán giả Vĩnh Phúc đối với các sự kiện thể thao, từ đó, tiếp tục lựa chọn tỉnh là nơi tổ chức các giải thể thao lớn mang tầm cỡ quốc tế.

Đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Vĩnh Phúc góp phần tổ chức thành công môn Muay tại SEA Games 31, ngài Sakchye Tapsuwan cùng các thành viên trong đoàn công tác cho biết, dù đang bận rộn với những cuộc họp của Ủy ban Olympic quốc tế nhưng qua xem YouTube, thấy môn Muay đang được tổ chức rất tốt tại SEA Games 31, đặc biệt ông rất ấn tượng với lượng khán giả và không khí cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài tại Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Phúc nên đã gác lại công việc để tới SEA Games 31.

Ngài Sakchye Tapsuwan cho biết, sau kỳ SEA Games 31 bản thân sẽ có những bài viết quảng bá về Việt Nam, đặc biệt là về tỉnh Vĩnh Phúc để bạn bè quốc tế biết và tìm đến trải nghiệm, khám phá vùng đất, văn hóa và con người nơi đây./.

Văn Hải