Cập nhật: 29/06/2022 17:48:00
Xem cỡ chữ

Chiều 29/6, Ban Cán sự Đảng Bộ Ngoại giao phối hợp với Ban Dân vận Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai Kết luận số 12 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới và Nghị quyết số 169 của Chính phủ về chương trình hành động thực hiện công tác người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2021-2026.

Đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao chủ trì Hội nghị. Dự tại điểm cầu Vĩnh Phúc có đồng chí Vũ Chí Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Hội nghị được kết nối trực tuyến với 63 tỉnh thành trong nước và 75 điểm cầu cơ quan đại diện Việt Nam ở ngoài nước.

Triển khai Kết luận số 12 của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 169 của Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh trong thời gian tới, công tác người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục được triển khai toàn diện, mạnh mẽ hơn. Đặc biệt là việc hỗ trợ để bà con có địa vị pháp lý vững chắc, phát triển kinh tế và đời sống, hòa nhập ở nước sở tại; nâng cao hiệu quả công tác bảo hộ công dân; tạo điều kiện để đồng bào ta ở nước ngoài giữ gìn tiếng Việt, bản sắc văn hóa dân tộc. Bộ trưởng cũng đề nghị các ngành, các cấp cần làm tốt công tác thông tin tình hình trong nước, giúp đồng bào hướng về Tổ quốc, nhận thức và hành động phù hợp với lợi ích quốc gia, dân tộc; Khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, trong đó cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài được xác định là “bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam”.

Phát biểu chỉ đạo sau Hội nghị trực tuyến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang yêu cầu Sở Ngoại vụ tham mưu cho tỉnh triển khai hiệu quả Kế hoạch 49 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Kết luận 12 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới; rà soát, nắm bắt tình hình người Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài, để từ đó xây dựng chương trình kết nối với người Vĩnh Phúc đang sinh sống, làm việc tại một số nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang cũng yêu cầu các sở, ngành triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận 12 của Bộ Chính trị, làm tốt công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới./.

Lưu Trường