Cập nhật: 09/08/2022 17:35:00
Xem cỡ chữ

Chiều 9/8, đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với huyện Yên Lạc về việc khắc phục những vi phạm, khuyết điểm theo Kết luận của UBKT Trung ương đối với Dự án cải tạo, nâng cấp đê tả sông Hồng kết hợp đường giao thông địa phận huyện Yên Lạc; công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt vay vốn Ngân hàng Thế giới; các vấn đề cần lưu ý khi thực hiện kiểm điểm, khắc phục tồn tại, hạn chế trên địa bàn huyện Yên Lạc theo các văn bản chỉ đạo của tỉnh.

Theo báo cáo của UBND huyện Yên Lạc, dự án cải tạo, nâng cấp đê tả sông Hồng kết hợp đường giao thông địa phận huyện Yên Lạc được UBND tỉnh gia hạn đến 31/12/2022 có tổng diện tích thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bằng là 10,61 ha tại địa phận 2 xã Liên Châu và Đại Tự với 168 hộ dân liên quan. Đến nay, UBND huyện đã khắc phục xong những nội dung tại Kết luận của Thanh tra Bộ Tài chính và Thông báo kết quả kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước. Huyện Yên Lạc đã thực hiện GPMB cho dự án đạt 98,67%.

Cho ý kiến vào việc khắc phục tồn tại theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đối với Dự án cải tạo, nâng cấp đê tả sông Hồng kết hợp đường giao thông địa phận qua huyện Yên Lạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu UBND Huyện Yên Lạc khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành toàn bộ hồ sơ, thủ tục nghiệm thu đối với các hạng mục đang thi công và hạng mục sau khi hoàn thành theo đúng quy định. Đồng thời, tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, không lấn chiếm hành lang đê.

Cho ý kiến vào dự án Quản lý nguồn nước và ngập lụt tỉnh Vĩnh Phúc, đoạn qua địa phận huyện Yên Lạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu UBND Huyện Yên Lạc phải quyết liệt vào cuộc, cùng với tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện đúng theo cam kết; giao các tổ chức chính trị, các địa phương giám sát việc triển khai, thi công các gói thầu; yêu cầu Ban Quản lý dự án vốn vay nước ngoài tiếp tục phối hợp với huyện và các sở, ngành liên quan tháo gỡ những khó khăn về chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng, bảo đảm dự án được triển khai đúng tiến độ đã cam kết./.

Trung tâm VHTT-TT huyện Yên Lạc