Triển khai Nghị quyết của Đảng về phát triển du lịch
Chiều 7/4, tại Hà Nội, Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề “Triển khai Nghị quyết 08-NQ/TW đối với các doanh nghiệp du lịch”.
Công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch 'Tinh hoa Việt Nam'
Chiều 7/4, tại Hà Nội, 3 tỉnh miền Trung gồm Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đã chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu du lịch 3 địa phương với tên gọi Tinh hoa Việt Nam.
Đưa ĐBSCL trở thành vùng du lịch đặc thù
Với hệ thống tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc, thời gian qua, ngành du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã có những bước phát triển mạnh, đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội của từng địa phương, cũng như toàn vùng.
Quảng Ninh mạnh tay xử phạt các công ty lữ hành quốc tế
Lực lượng chức năng thành phố Móng Cái tháo dỡ biển kinh doanh của một điểm vi phạm quy định trong hoạt động thương mại. (Ảnh: Văn Đức/TTXVN) Trong hơn 1 tuần qua, các ngành chức năng và chính quyền địa phương của tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc quyết liệt nhằm chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh lữ hành và các điểm kinh doanh hàng hóa du lịch.
Đừng để du lịch nghèo trên tiềm năng giàu có
Chùa Thầy nổi tiếng là nơi lan tỏa nghệ thuật rối nước, nhưng thủy đình nơi đây không mấy khi có biểu diễn rối nước để đưa vào hoạt động du lịch. Tạo ra các sản phẩm du lịch mang nét đặc thù độc đáo là việc cần thiết để thu hút du khách. Điều đó cũng có nghĩa là sản phẩm du lịch tại mỗi điểm đến, mỗi vùng du lịch nên có những sáng tạo linh hoạt, không nên bất di bất dịch. Rất cần sự điều chỉnh, thay đổi, làm mới, phát triển thêm làm đa dạng hoạt động du lịch, cho phù hợp với thực tế và phục vụ du khách tốt hơn.
Quảng Ninh công bố 53 điểm kinh doanh du lịch đạt chuẩn
Theo báo cáo của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, hiện nay tại tỉnh có 53 điểm mua sắm và nhà hàng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch.
Quảng Bình quảng bá du lịch trên trang web nổi tiếng TripAdvisor
Nội dung tập trung quảng bá trong hai năm 2017 và 2018 chủ yếu là các sản phẩm về Sơn Đòong - hang động lớn nhất thế giới...
Đà Nẵng tăng cường quảng bá du lịch
Với mục tiêu đón 8 triệu khách du lịch vào năm 2020, ngành du lịch Đà Nẵng đang tăng cường các hoạt động xúc tiến, quảng bá để thu hút khách du lịch từ những thị trường khách nước ngoài tiềm năng cũng như khách nội địa.
Quảng bá du lịch cần bài bản
Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động (Ninh Bình) là một trong những bối cảnh quay bộ phim Kong: Đảo Đầu lâu. Ảnh: NGUYỄN ĐĂNG Bộ phim “bom tấn” của điện ảnh Hô-li-út Kong: Skull Island (Kong: Đảo đầu lâu) với những cảnh quay đặc sắc tại các địa phương của Việt Nam sau khi ra mắt và trình chiếu ở các nước đã trở thành một hiện tượng với số lượng khán giả và doanh thu kỷ lục. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều chuyên gia, các cơ quan văn hóa, du lịch nước ta có vẻ đang chậm chân trong việc nắm bắt cơ hội từ bộ phim để xây dựng sản phẩm du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước và điểm đến, khi thực hiện thì vội vã, thiếu tính chuyên nghiệp.