Các địa phương còn lúng túng khi giảng dạy theo chương trình GDPT mới
Nhiều địa phương còn lúng túng khi giảng dạy theo chương trình GDPT mới như sắp xếp thời gian giảng dạy, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất trường lớp...
Bộ trưởng GD&ĐT: Phải giảm áp lực hành chính cho giáo viên
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đề nghị lãnh đạo địa phương quan tâm hơn nữa đến ngành giáo dục, lãnh đạo các Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT sát sao thêm để sớm nhận diện trước vấn đề, từ đó kịp thời xử lý, hạn chế nhỏ nhất sự việc đáng tiếc xảy ra.
Thành bại của chương trình GDPT mới phụ thuộc rất lớn vào nhà giáo
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ: Thành bại của chương trình GDPT mới phụ thuộc rất lớn vào đội ngũ nhà giáo...
Ðể chương trình giáo dục phổ thông mới không gây nên tình trạng lạm thu
Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) vừa công bố chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới. Ngoài những nội dung giáo dục cốt lõi, bắt buộc chung, chương trình GDPT mới sẽ trao quyền chủ động và trách nhiệm cho địa phương, nhà trường trong việc lựa chọn, bổ sung một số nội dung và triển khai kế hoạch giáo dục.
Tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” và trao giải thưởng “Sao Tháng Giêng"
Tối 7/1, tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên (9/1/1950-9/1/2019), Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức lễ tuyên dương sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và tập thể sinh viên đạt danh hiệu “Tập thể sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, trao tặng Giải thưởng “Sao Tháng Giêng” năm 2018.
Đưa trò chơi dân gian vào trường học
Nhiều năm trở lại đây, ngành giáo dục và đào tạo (GD và ĐT) thành phố Đà Nẵng đã xây dựng và triển khai nhiều hoạt động giáo dục “kỹ năng mềm” ngoài những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa. Trong đó, chương trình đưa trò chơi dân gian vào trường học thu hút sự tham gia tích cực của học sinh.