Hành trình biến cây sim thành cao chữa bỏng của cậu học sinh nghèo
Với sản phẩm cao chữa bỏng từ cây sim, học sinh Đinh Anh Tú, Trường Trung học phổ thông Phúc Trạch, tỉnh Hà Tĩnh, đã giành giải nhì cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp năm 2018” vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo trao thưởng trong tháng 12 này.
Nâng cao chất lượng GS, PGS để đáp ứng kỳ vọng của xã hội
Phiên họp đầu tiên của Thường trực HĐGSNN nhằm đáp ứng kỳ vọng của xã hội về việc nâng cao chất lượng ứng viên GS, PGS...
Định hướng dạy học tích hợp trong Chương trình giáo dục phổ thông mới
Bộ Giáo dục và Đào tạo và các nhà biên soạn cho biết, phương thức và mức độ tích hợp trong Chương trình giáo dục phổ thông mới được thiết kế phù hợp với trình độ đào tạo, năng lực dạy học của giáo viên và khả năng tiếp nhận, vận dụng kiến thức của học sinh.
Học sinh chọn môn học ở Chương trình giáo dục phổ thông mới ra sao?
Trong Chương trình giáo dục phổ thông mới, ở cấp Trung học phổ thông, bên cạnh những môn học bắt buộc là sự xuất hiện các môn học tự chọn. Việc cho phép học sinh chọn môn học theo sở thích, sở trường là một nội dung quan trọng thể hiện tinh thần tiến bộ của Chương trình. Nhưng liệu học sinh có “đổ xô” chọn một số môn và "từ chối" một số môn hay không?
Báo động bạo lực học đường trên mạng xã hội
Ngày 2/1, tại Hội thảo khoa học "Chương trình phòng ngừa và can thiệp bắt nạt trực tuyến dựa vào trường học", nhóm nghiên cứu của ĐH Giáo dục (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã công bố những kết quả nghiên cứu về hình thức mới của bạo lực học đường, được gọi là bắt nạt trực tuyến trong môi trường giáo dục.
Tích cực chuẩn bị đội ngũ giáo viên cho Chương trình Giáo dục phổ thông mới
Khi tiến hành triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới, một trong những vấn đề gây nhiều băn khoăn là năng lực và sự đáp ứng của đội ngũ giáo viên. Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đã có lộ trình, phương án đào tạo, bồi dưỡng, cơ cấu giáo viên cũng như cách tổ chức hợp lý để không bị động trong vấn đề này.