Phát hiện hành tinh ''hỏa ngục'' ở sa mạc Hải Vương Tinh
Thiên thể được đặt tên là LTT 9779 là một ngoại hành tinh khoảng hai tỷ năm tuổi nằm trong sa mạc Hải Vương Tinh và có nhiệt độ lên tới 1.700 độ C.
Trung Quốc phát hiện 2 ngôi mộ cổ hơn 1.800 năm tại tỉnh Hồ Nam
Các nhà khảo cổ đã tìm thấy 23 cổ vật trong một ngôi mộ 1.800 năm tuổi, gồm đồ đồng, đồ gốm và dao sắt, trong ngôi mộ còn lại có các đồng tiền bằng đồng đỏ và cũng có một số đồ gốm.
Biến sữa bột thành mực in 3D
Một nhóm do các nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Thiết kế Singapore (SUTD) dẫn đầu đã tìm ra cách biến sữa bột thành "mực" để in 3D ra nhiều đồ vật có thể ăn được..
'Cuộc đua' điều chế vắcxin phòng dịch COVID-19 tiếp tục khốc liệt
Hiện nhiều quốc gia trên thế giới đã quyết định nối lại thử nghiệm vắcxin chống dịch COVID-19 của AstraZeneca, trong khi chính quyền Mỹ sẽ có vắcxin trong khoảng 1 tháng nữa.
Cảnh báo nguy cơ từ việc đeo khẩu trang không ôm khít
Giáo sư Britta von Ungern-Sternberg từ Đại học Tây Australia, khẳng định khẩu trang lọc khuẩn chỉ có tác dụng ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm virus khi ôm khít khuôn mặt của người dùng.
Ra mắt điện thoại camera ẩn đầu tiên tại Việt Nam
Ngày 17-9, Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart, Tập đoàn Vingroup chính thức ra mắt dòng điện thoại thông minh Vsmart Aris Series (Aris và Aris Pro), tích hợp chip Bảo mật lượng tử Quantum QRNG, khóa xác thực mạnh FIDO2 và miếng dán màn hình giảm 99% virus gây bệnh.