Hệ thống trí tuệ nhân tạo giúp phát hiện sớm ung thư phổi
Theo nghiên cứu được công bố trên Nature Medicine ngày 20/5, học sâu (deep learning), một dạng trí tuệ nhân tạo, có thể phát hiện các u nhỏ ác tính trên phổi qua các bản chụp CT ngực liều tia thấp.
Phát triển máy trợ thính đầu tiên điều khiển bằng suy nghĩ
Các nhà khoa học thuộc Đại học Columbia ở New York, Mỹ đã phát triển thành công máy trợ thính được điều khiển bằng suy nghĩ đầu tiên trên thế giới, giúp người khiếm thính phân biệt được giọng nói kể cả khi xung quanh rất ồn ào.
Nhật Bản trình làng tàu cao tốc nhanh nhất thế giới
Nhật Bản vừa đưa vào thử nghiệm tàu cao tốc có hình viên đạn với vận tốc cực đại lên đến 400 km/h.
Việt Nam giành giải Ba tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế
Vũ Hoàng Long, học sinh Trường Trung học Phổ thông số 1 thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã xuất sắc giành giải Ba tại Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế, tổ chức tại Mỹ từ ngày 12-17/5.
Hưởng ứng Ngày Quốc tế Đa dạng sinh học (22-5): Bảo tồn và phát triển các nguồn gien quý, hiếm
Đa dạng sinh học (ĐDSH) có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội và môi trường, bảo đảm an ninh lương thực, duy trì nguồn gien vật nuôi, cây trồng và cung cấp các nguồn nhiên liệu, dược liệu. Tuy nhiên, do khai thác quá mức tài nguyên thiên nhiên, ô nhiễm môi trường và những tác động của biến đổi khí hậu đã khiến các loài động vật, thực vật ở Việt Nam suy giảm nhanh chóng, không ít loài tuyệt chủng trong tự nhiên.
Trung Quốc phóng vệ tinh định vị mới vào hệ thống Bắc Đẩu
Trung Quốc đã đưa một vệ tinh mới trong Hệ thống định vị hàng hải Bắc Đẩu (BDS) vào không gian từ Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương thuộc tỉnh Tứ Xuyên.