Chiếc điện thoại kháng khuẩn đầu tiên trên thế giới
Tại Triễn lãm CES 2010 đang diễn ra tại Las Vegas, hãng Seal Shield đã công bố chiếc điện thoại di động SEAL CELL đầu tiên trên thế giới có khả năng chống nhiễm các loại vi khuẩn và hoàn toàn không thấm nước.
Những xu hướng công nghệ trong năm 2010
Sách điện tử, điện thoại thông minh và nhiều ứng dụng mới trong lĩnh vực khoa học công nghệ sẽ được khai thác triệt để và phát huy ưu thế trong năm 2010.
Phương pháp mới tiêu diệt HIV
Một nhóm các nhà nghiên cứu hàng đầu về y học của Canada và Mỹ ngày 21/6 đã công bố một phát hiện gây xôn xao thế giới. Họ đã tìm ra vùng bệnh trong cơ thể con người có virus căn bệnh thế kỷ AIDS ẩn nấp
Cảnh giác cao độ với bệnh từ động vật
Biến đổi khí hậu và môi trường bị tàn phá đang là những nguyên nhân khiến các bệnh dịch mới - lây từ động vật sang người - phát triển, theo các nhà khoa học thuộc cơ quan bảo vệ môi trường của Mỹ (EPA).
Chế tạo được thiết bị cảnh báo sóng thần
Các nhà khoa học thuộc Viện công nghệ thông tin Allhabad (Ấn Độ) đã chế tạo được thiết bị cảm biến giúp cảnh báo sóng thần.
Lên kế hoạch tránh thảm họa trái đất
Các nhà khoa học người Nga sẽ cùng ngồi lại để soạn thảo kế hoạch giúp trái đất tránh thảm họa nếu va chạm với một tiểu hành tinh trong 26 năm tới.
Năm 2032, một thiên thạch có thể va vào Trái đất
Theo Giám đốc cơ quan vũ trụ Nga, thiên thạch Apophis đang tiến gần về phía Trái đất và có thể va vào hành tinh của chúng ta vào năm 2032. Một cú va chạm như vậy có thể đe dọa sinh mạng của hàng trăm nghìn người.
Phát hiện loài chim chích mới ở Việt Nam
Một loài chim chích mới vừa được phát hiện tại vùng núi đá vôi của Việt Nam và Lào, được đặt tên là Chích núi đá vôi.
9 sự kiện thiên văn học của năm 2009
Năm nay, ngành thiên văn học thế giới "gặt hái" nhiều phát hiện lý thú. Sau đây là 9 phát hiện đáng nhớ nhất của năm 2009.