Phát hiện hóa thạch động vật có niên đại 42 triệu năm ở Brazil
Các nhà khoa học Brazil vừa phát hiện các hóa thạch của các loài động vật sống cách đây trong khoảng từ 42 và 39 triệu năm về trước tại thành phố Curitiba, thuộc bang Parana miền Nam nước này.
Đào tạo chuyên gia sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam
Từ ngày 28-5 đến 1-6, tại Đà Lạt (Lâm Đồng), 15 chuyên gia từ năm công ty trong các lĩnh vực sản xuất và cung cấp nguyên vật liệu nông nghiệp công nghệ cao cùng giảng viên từ hai trường đại học hàng đầu Việt Nam sẽ tham gia khóa đào tạo thuộc lĩnh vực sản xuất trong nhà kính/nhà lưới sử dụng công nghệ cao do Fresh Academy tổ chức.
Ra mắt các thiết bị mang tính cách mạng khám phá không gian
Các nhà khoa học Nam Phi vừa ra mắt tổ hợp kính thiên văn và thiết bị tầm soát sóng âm thanh vũ trụ đầu tiên cho thế giới, qua đó mở ra bước tiến mang tính cách mạng trong công cuộc khám phá không gian của loài người.
Samsung muốn trang bị trí tuệ nhân tạo trên tất cả các thiết bị
Đồng giám đốc điều hành Samsung Kim Hyun-suk cho biết ông hy vọng các tính năng của trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ có mặt trên tất cả các sản phẩm của Samsung vào năm 2020.
Hai học sinh chế tạo thành công robot thí nghiệm hóa học
Đam mê môn Vật lý và thích khám phá khoa học, hai em Giang Quốc Hoàn và Đỗ Hữu Toàn, học sinh lớp 12A, Trường Trung học phổ thông Hoa Lư A, huyện Hoa Lư (Ninh Bình) đã tìm hiểu và chế tạo thành công robot thí nghiệm hóa học, góp phần thay thế con người trong quá trình tiến hành các thí nghiệm hóa học.
Khoa học và Công nghệ: Việt Nam từng bước làm chủ công nghệ vũ trụ
Dự kiến cuối năm nay, vệ tinh Micro Dragon do các kỹ sư Việt Nam chế tạo dưới sự hướng dẫn của các nhà khoa học Nhật Bản sẽ được phóng lên vũ trụ, đánh dấu bước tiến mới trong tiến trình làm chủ ngành công nghệ vũ trụ của nước ta.
Chào đón công nghệ chuỗi khối
Cùng với quá trình hội nhập, Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và kinh tế số - nơi mà tác động công nghệ có thể lan đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội. Trong đó có công nghệ “chuỗi khối”- Blockchain.
SpaceX đưa hai vệ tinh giám sát mực nước Trái Đất lên vũ trụ
Ngày 22/5, Tập đoàn công nghệ thảm hiểm không gian SpaceX đã phóng cặp vệ tinh có kích cỡ bằng những chiếc ôtô thể thao lên vũ trụ để đánh giá sự thay đổi của mực nước biển, tình trạng băng tan và hạn hán trên Trái Đất.
Nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên trên thế giới
Chiếc tàu thủy mang tên Akademik Lomonosov- cũng là nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên trên thế giới của Nga- vừa được khánh thành tại cảng biển Murmansk ở phía tây bắc nước Nga.