Thêm bằng chứng về khả năng tồn tại nước trên Sao Hỏa
Những bằng chứng khảo sát mới nhất gửi về từ tàu quỹ đạo thăm dò Sao Hỏa và tàu quỹ đạo Odyssey cho thấy có khả năng nước vẫn đang tồn tại trên Hành tinh Đỏ.
Tái tạo xương chậu nhờ công nghệ in 3D
Một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình ở Anh đã thành công trong việc sử dụng công nghệ in 3D tiên tiến nhất để tạo khung xương chậu mới cho một bệnh nhân nam từng phải cắt bỏ một nửa khung xương chậu do ung thư.
Tìm được ngôi sao "già" nhất vũ trụ
Một nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Quốc gia Australia (ANU) vừa công bố phát hiện mới về một ngôi sao nhiều tuổi nhất trong vũ trụ từ trước đến nay, được cho là hình thành cách đây khoảng 13,6 tỷ năm.
Xét nghiệm gen giúp thay đổi cách điều trị ung thư vú
Theo kết quả công trình nghiên cứu được công bố trên Tạp chí y khoa The Lancet Oncology, các nhà khoa học Pháp đã sử dụng phương pháp xét nghiệm gen để giúp phụ nữ bị ung thư vú có cơ hội tiếp cận những phương pháp điều trị tốt hơn.
Phát hiện loài sứa khổng lồ
Các nhà khoa học tại Australia đang tiến hành phân loại một loài sứa khổng lồ bị trôi dạt vào bờ biển ở Tasmania.
Biến khí thải từ miệng bò thành năng lượng thay thế
Các nhà khoa học thuộc Viện công nghệ nông nghiệp và chăn nuôi Argentina (INTA) mới đây đã thử nghiệm thành công việc tận dụng khí metan bò thải vào môi trường mỗi khi ợ cỏ lên nhai lại, như là một nguồn năng lượng thay thế phục vụ sinh hoạt.