Thiết bị dẫn đường vệ tinh cho ô tô
Chưa bao giờ thiết bị dẫn đường vệ tinh cho ô tô lại phát triển mạnh như hiện nay. Bên cạnh chức năng định vị của xe, thiết bị dẫn đường còn tích hợp nhiều công năng mới cho quản lý, giải trí và cảnh báo lái xe.
Phát hành Sách Trắng về công nghệ thông tin 2013
Lễ công bố phát hành Sách Trắng về CNTT-TT Việt Nam 2013 được tổ chức ngày 16/9 tại Hà Nội. Đây là năm thứ 5, Ban Chỉ đạo quốc gia về CNTT phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông xuất bản cuốn sách này.
Trồng 4 loại nấm làm dược liệu, thực phẩm chức năng
Công ty cổ phần xuất nhập khẩu y tế Domesco Đồng Tháp nuôi trồng 4 loại nấm linh chi, bào ngư, hầu thủ và thái dương để đưa vào làm dược liệu và làm thực phẩm chức năng điều trị bệnh.
Thử nghiệm động cơ chạy khí đốt-diesel
Các nhà nghiên cứu tại ETH Zurich (Thụy Sĩ ) đã thiết kế lại một động cơ diesel thông thường để đốt 90% lượng nhiên liệu bằng khí tự nhiên, giảm 50% lượng khí thải CO2 mà không ảnh hưởng hiệu suất động cơ.
Kéo dài cơ hội sống cho những bệnh nhân tiểu đường
Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học Canada cho thấy phẫu thuật bắc cầu động mạch vành là lựa chọn tốt hơn để thông động mạch vành bị tắc so với việc đặt stent nếu bệnh nhân bị mắc bệnh tiểu đường.
Bước tiến mới trong nghiên cứu trẻ hóa tế bào ở chuột
Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature của Anh số ra ngày 11/9, các nhà khoa học Tây Ban Nha đã thành công trong việc khiến những tế bào già ở chuột có thể trẻ hóa và hoạt động linh hoạt trở lại.