Xe vừa chạy vừa…bay
Ý tưởng về xe tải vạn năng đã được Công ty El Segundo của Mỹ thử nghiệm. Đó là một chiếc xe vừa có bánh, vừa có cánh quạt như máy bay trực thăng, gọi là Black Night.
Tìm ra liệu pháp mới điều trị bệnh Parkinson
Theo thông tin mới được đăng trên tạp chí y học The Lancet (Anh), các nhà khoa học thuộc trường Đại học British Columbia (Canada) đã đạt được những thành công bước đầu trong các cuộc thử nghiệm mới về liệu pháp gen điều trị bệnh Parkinson.
Nhiệt đồ giúp phát hiện tế bào ung thư
Các nhà khoa học tại Trường Đại học Louisville (Mỹ) vừa phát minh ra một công nghệ sử dụng nhiệt để kiểm tra tế bào máu và từ đó có thể phát hiện ra bệnh ung thư cổ tử cung.
Khai trương Trung tâm vi mạch công lập đầu tiên tại miền Trung
Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông TP. Đà Nẵng tổ chức Lễ khai trương Trung tâm vi mạch Đà Nẵng (CENTIC), trung tâm vi mạch công lập đầu tiên tại khu vực miền Trung.
Hệ thống tắt máy xe thông minh
Giới chơi xe từng biết đến hệ thống stop/start của xe ô tô, nó tự động tắt máy xe khi đến điểm dừng. Nhưng hệ thống stop/start mới của hãng Bosch (CHLB Đức) có thể tắt máy ngay cả khi lái xe rời chân ga trong lúc xe xuống dốc hay khi cần giảm tốc độ.
Phát hiện vi khuẩn lạ gây tử vong ở trẻ sơ sinh
Viện Pasteur (Pháp) vừa cho biết, các nhà khoa học đã phát hiện một loại vi khuẩn mới được cho là nguyên nhân dẫn tới ba ca tử vong, trong các túi truyền dịch dinh dưỡng vào tĩnh mạch (IV) được một bệnh viện ở tỉnh Chambery, miền Đông Nam nước Pháp, sử dụng cho trẻ sơ sinh.